พฤษภาคม 3, 2024

    16.40 น. เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบขวางทางนักกิจกรรมทะลุมช

    Share

    29/06/2022

    16.40 น. เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบขวางทางนักกิจกรรมทะลุมช บริเวณสี่แยกไฟแดงบิ๊กซีแม่เหียะ โดยเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบสวมเสื้อโปโลสีขาว สวมแว่นดำ โดยพยายามจะดึงกุญเเจออกจากรถจักรยานยนต์ ทางนักกิจกรรมทะลุมช ได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบว่าทำไมต้องมาขัดขวาง ซึ่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบพยายามเลี่ยงในการตอบคำถาม ก่อนที่นักกิจกรรมทะลุมชจะสามารถขับออกมาจากจุดดังกล่าวได้ และมีรถมอเตอร์ไซต์สีแดงขับขี่ตามมาห่างๆ จนถึงสี่แยกไฟแดงกาดแม่เหียะ


    คาดว่าสาเหตุในการขัดขวางในครั้งนี้เนื่องมาจากวันนี้ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ (29 มิถุนายน) โดยเมื่อช่วง 11.00 น. ได้มีประชาชนไปรอพบประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ แต่ไม่สามารถเข้าพบได้เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขัดขวาง


    ตลอดทั้งเส้นทางที่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายตัวอยู่ตลอดทั้งเส้นทาง


    #Lanner

    Related

    กลุ่มศึกษาแรงงานฯลำปาง จัดงาน MAY DAY วอนรัฐตระหนักถึงแรงงานและสิทธิของพวกเรา

    วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น. กลุ่มศึกษาแรงงานและสวัสดิการลำปาง ประสานงานเพื่อจัดงานวันแรงงานสากล...

    We Watch ชวนลงชื่อคัดค้านระเบียบ กกต. ในการเลือก สว.  หยุดปิดปากประชาชน-สื่อ

    สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 วางกรอบที่เข้มงวดจนสร้างบรรยากาศของความกังวลและความหวาดกลัวให้แก่ผู้ที่ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นวุฒิสมาชิก...

    “ความรวยของเขา มาจากความจนของเรา” เครือข่ายแรงงานภาคเหนือเดินขบวน-จัดเวทีชูค่าแรงต้องเพียงพอเลี้ยงครอบครัว

    วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานแห่งชาติ หรือวันกรรมกรสากล (International Workers’ Day) คือวันที่จะให้ทุกคนได้ระลึกถึงหยาดเหยื่อของผู้ใช้แรงงาน...