เมษายน 28, 2024

    ทำไมต้องเลือกตั้งผู้ว่าเชียงใหม่?​

    Share

    02/06/2022

    เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภาคีเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และสภาพลเมืองเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (จำลอง) คู่ขนานการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เพื่อยืนยันว่าคนเชียงใหม่และคนทั้งประเทศก็อยากมีสิทธมีเสียงเลือกผู้ว่าในจังหวัดของตัวเองบ้าง​

    “ถึงเวลาที่ผู้ว่าฯ ของทุกๆ จังหวัด จะต้องมาจากการเลือกตั้ง ​ โดยประชาชนในจังหวัดนั้นๆ ​ ขอพวกเรามาสามัคคีกันให้เป็นหนึ่งและร่วมมือกันผลักดัน ​ เพื่อท้องถิ่นของเรา ​ จังหวัดของเราและประเทศอันเป็นที่รักของเรา ​ จะได้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาอารยประเทศโดยเร็วต่อไป”​

    (ส่วนหนึ่งของประกาศเจตนารมณ์ ภาคีเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่)​

    ในช่วงเวลาที่ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เพิ่งเข้ารับตำแหน่งไปเมื่อวานนี้ (1 มิถุนายน) Lanner จึงขอหยิบยกเสียงของผู้คนที่มาร่วมกิจกรรมเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (จำลอง) ขึ้นมา เพื่อช่วยกันยืนยันว่าทำไมต้องเลือกตั้งผู้ว่าเชียงใหม่ ทำไมเลือกตั้งผู้ว่าทั่วประเทศ ต้องเกิดขึ้นจริง​



    เรื่อง: ศรีลา ชนะชัย​
    ภาพ: ศรีลา ชนะชัย สิ้นฝุ่น สูญศักดิ์ และ วรรณา แต้มทอง​

    #เลือกตั้งผู้ว่าทั่วประเทศ ​
    #ปลดล็อกท้องถิ่น​
    #Lanner

    Related

    Lanner Joy : การเดินทางของซุปเปอร์ฮีโร่ Healthtech สตาร์ทอัพสัญชาติเชียงใหม่ กับการรักษาโรคไมเกรนด้วยจิตวิญญาณนวัตกร

    เรื่องและภาพ: ศุภกานต์ วรินทร์ปราโมทย์ เมื่อเดินลัดเลาะเข้าไปในย่านศิริมังคลาจารย์ นอกจากคาเฟ่ในตรอกซอกซอยที่หลบซ่อนจากความวุ่นวายในโซนนิมมานฯ หากสังเกตดี ๆ ย่านแห่งนี้เป็นฐานทัพของบริษัทสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีอยู่ไม่น้อย  ไม่น่าเชื่อว่าในพื้นที่เพียงไม่กี่ตารางกิโลเมตรในหัวมุมด้านทิศตะวันตกของคูเมืองเชียงใหม่ จะเป็นแหล่งบ่มเพาะนวัตกรรมทางสุขภาพที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้คนมากมาย และในพื้นที่เล็ก...

    เปิดแคมเปญ ‘คนเหนือต้องได้ตรวจปอด’ ดันคนภาคเหนือ ต้องได้รับการคัดกรองมะเร็งปอด ตามระบบหลักประกันสุขภาพ

    สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, และวาระเชียงใหม่ ขอเชิญทุกท่าน ร่วมลงชื่อ "ผลักดัน" ให้คนเหนือในพื้นที่เสี่ยงสูงจากผลกระทบปัญหาฝุ่นควัน ได้รับ "การคัดกรองมะเร็งปอด"...

    อยู่-ระหว่าง-เหนือล่าง : เหนือล่างกับประวัติศาสตร์การเคลื่อนย้าย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ภูมิภาคเหนือตอนล่างคือพื้นที่ระหว่างภาคกลาง (กล่าวโดยนัยคือกรุงเทพฯ) กับภาคเหนือ ภายใต้ประพัฒนาการของรัฐไทยที่เริ่มต้นในช่วงรัชการที่ 5 มาจนถึงตอนนี้ ภูมิภาคเหนือตอนล่างถูกละเลยไปจากการศึกษาทางประวัติศาสตร์ไปจนหาความต่อเนื่องได้ยาก...