พฤษภาคม 9, 2024

    ร่วมสนับสนุนแรงงานข้ามชาติยื่นฟ้องหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ม.33 เรารักกัน 27 พฤษภาคม 13.00 น. ศาลปกครองกลาง แจ้งวัฒนะ​

    Share

    26/05/2022

    มูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา HRDF Anti-Labor Trafficking (HRDF) และตัวแทนผู้ประกันตน ได้แถลงเตรียมยื่นฟ้องหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องกับโครงการ “ม.33 เรารักกัน” โดยขอเรียนเชิญสื่อและมวลชนทุกท่านมาร่วมเป็นกำลังใจ ให้พี่น้องแรงงานข้ามชาติของเราในการฟ้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการ ม.33 เรารักกัน ร่วมกันจับตาอย่างใกล้ชิด ศาลจะรับฟ้องหรือไม่ มูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนาและตัวแทนผู้ประกันตน จึงมีกำหนดการไปยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลางให้เพิกถอนฟ้องเพิกถอนการกำหนดคุณสมบัติสัญชาติไทย ในการเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด – 19 ตามโครงการม.33 เรารักกันในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 นี้ เวลา 13.00 น. ที่ศาลปกครองกลาง แจ้งวัฒนะ​

    ทั้งนี้ยังสามารถลงชื่อสนับสนุนทางผ่านช่องทางออนไลน์ได้ถึงเที่ยงคืนนี้ (26 พฤษภาคม) https://forms.gle/RfZLqabNGj1gp6NZ7​

    อ่านข่าวตัวแทนผู้ประกันตนมาตรา 33 แรงงานข้ามชาติแถลงเตรียมยื่นฟ้องหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องกับโครงการ “ม.33 เรารักกัน” ได้ที่ https://www.facebook.com/lanner2022/photos/124343680258584​

    #อย่าทิ้งให้แรงงานข้ามชาติเดียวดาย​
    #ม33เรารักกันแต่ฉันถูกลืม​
    #Lanner

    Related

    ไม่ได้ร้องขอ หากแต่มาเพื่อบอกกล่าว ‘บุญร่มไทร’ คนจนเมืองริมทางรถไฟ ความเจริญที่ข้ามผ่านคนริมขอบ   

    เรื่อง : ปภาวิน พุทธวรรณะ ช่วงสายของวันธรรมดาทั่วไปในปลายเดือนกุมภาพันธ์ ทุกอย่างดำเนินไปตามครรลองอย่างที่มันควรจะเป็น รถไฟขบวนมหาชน หมายที่ 371 ได้ชะลอความเร็วเพื่อหยุดรับผู้คนเดินทางกลับบ้านสู่ภาคตะวันออก...

    ร้อยเรียงเรื่องเชียงแสน พลวัตการพลัดถิ่นฐานของผู้คนบนสายธารประวัติศาสตร์ สงครามและสนามรบ

    เรื่อง : นวลคำ ขะยอมแดง สุภาพชนคนเมือง “เชียงแสน” เป็นชื่อบ้านนามเมืองแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ปัจจุบันเป็นที่รับรู้กันในหมู่ผู้คนทั่วไปว่าคือชื่อของอำเภอชายแดนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายซึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สปป....

    ก้าวไปข้างหน้า กับความไม่แน่นอนของปัญหาไฟป่า-หมอกควันจังหวัดเชียงใหม่

    เรื่อง : ชยา วรรธนะภูติ ไฟ ฝุ่นและมลพิษใน “อุตสาหกรรมนิยมยุคปลาย” นับตั้งแต่เมื่อสองร้อยกว่าปีที่แล้ว ด้วยอิทธิพลของการล่าอาณานิคม การปฏิวัติอุตสาหกรรม และการปฏิวัติการเกษตรในทวีปต่างๆ...