พฤษภาคม 6, 2024

    ยืนหยุดทรราชll สัปดาห์ที่ 4​

    Share

    22/05/2022

    วันนี้ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จัดกิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll บริเวณ ท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการยืนหยุดทรราชในครั้งนี้เป็นการยืนในสัปดาห์ที่ 4 โดยวันนี้เป็นวันครบรอบ 8 ปี การรัฐประหารของคสช. ซึ่งปกติกิจกรรมยืนหยุดทรราชจะจัดในทุกวันเสาร์ แต่เนื่องจากเมื่อวาน(21 พฤษภาคม) เกิดพายุฝนและน้ำท่วมขังรอบเมืองเชียงใหม่ จึงทำให้ต้องยุติกิจกรรมและมาจัดกิจกรรมในวันนี้แทน โดยในวันนี้ที่ลานท่าแพมีกิจกรรมปักหมุดกระจายอำนาจ เลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ซึ่งจัดโดยภาคีเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่ โดยมีประชาชนที่มาร่วมยืนหยุดทรราชและมาร่วมงานเลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง​

    ข้อมูลจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่ามีผู้ต้องขังทางการเมืองในตอนนี้ ทั้งหมด 11 คน คือ 1. เวหา แสนชนชนะศึก ​ 2-3. คทาธรและคงเพชร สมาชิกกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 4. ปฏิมา ​ 5. “เพชร” พรพจน์ แจ้งกระจ่าง 6.เอกชัย หงส์กังวาน 7.“ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ 8. สมบัติ ทองย้อย 9. “เก็ท” โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง 10-11. ใบปอ และ เนติพร กลุ่มทะลุงวัง​

    กิจกรรม #ยืนหยุดทรราชll จะจัดอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วันเสาร์ เวลา 17.00-18.12 น. ที่ท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องจนกว่าประชาชนที่ถูกคุมขังจะได้รับการปล่อยตัว​



    ภาพ: วรรณพร หุตะโกวิท​

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112​
    #Lanner

    Related

    Lanner Joy : จากใจผู้สร้างสเปซศิลปะ SOME SPACE ที่อยากเห็นเด็กศิลป์รุ่นใหม่ทำงานที่รักได้โดยไม่ต้องย้ายไปเมืองอื่น

    เรื่องและภาพ: ศุภกานต์ วรินทร์ปราโมทย์ เป็นเวลานานแล้วที่ไม่ได้มาเยือนชุมชนควรค่าม้า ฐานทัพของ Addict Art Studio สตูดิโอที่ทำให้เทศกาลศิลปะชุมชนในเชียงใหม่กลายเป็นหมุดหมายประจำปีของใครหลายคน วันนี้เราได้กลับมาอีกครั้งเพื่อพบกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง...

    นัดแสดงออกหน้าสถานกงศุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ร้องหยุดสนับสนุนสงครามในปาเลสไตน์

    4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. เกิดการแสดงออกเรียกร้องเพื่อให้สหรัฐฯ ยุติการสนับสนุนการอิสราเอลทำสงครามในปาเลสไตน์ ณ...

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...