พฤษภาคม 2, 2024

    ราษฎรเชียงราย รำลึกวีรชน 19 พฤษภา 53 คนยิงยังลอยหน้า คนสั่งฆ่ายังลอยนวล​

    Share

    20/05/2022

    วันที่ 19 พฤษภาคม เวลา 20.00 น. บริเวณแยกหอนาฬิกาฯ ถนนบรรพปราการ เทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย กลุ่ม ราษฎรเชียงราย จัดกิจกรรมร่วมรำลึก 12 ปี 19 พฤษภาอำมหิต ราษฎรเชียงราย ร่วมจุดเทียนรำลึกถึงวีรชนผู้เสียชีวิต โดยกิจกรรมมีการรวมตัวกันกล่าวคำปราศรัยช่วงสั้นๆ เพื่อรำลึกถึงผู้สูญเสียในเหตุการณ์กระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ต่อการชุมนุมของกลุ่มประชาชนชาวเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ที่ แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ โดยหลังจากนั้นมีการผูกริบบิ้นสีแดง ซึ่งกิจกรรมเป็นด้วยความสงบ ​

    โดยนายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ แกนนำกลุ่มราษฎรเชียงราย กล่าวว่า “กิจกรรมในวันนี้เป็นการรำลึกถึงวันที่ 19 พฤษภาคมที่เป็นเหตุทำให้มีเสียชีวิตและได้รับผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมากโดยส่วนหนึ่งเป็นชาวเชียงรายด้วย ทั้งนี้เรารำลึกเพื่อไม่ให้เกิดการลืมเพราะการลืมคนตายเป็นการฆ่าเขาเป็นรอบที่ 2”​

    ภาพ:ท้องถิ่นนิวส์​

    #Lanner​
    #รำลึก12ปีพฤษภา53

    Related

    กลุ่มศึกษาแรงงานฯลำปาง จัดงาน MAY DAY วอนรัฐตระหนักถึงแรงงานและสิทธิของพวกเรา

    วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น. กลุ่มศึกษาแรงงานและสวัสดิการลำปาง ประสานงานเพื่อจัดงานวันแรงงานสากล...

    We Watch ชวนลงชื่อคัดค้านระเบียบ กกต. ในการเลือก สว.  หยุดปิดปากประชาชน-สื่อ

    สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 วางกรอบที่เข้มงวดจนสร้างบรรยากาศของความกังวลและความหวาดกลัวให้แก่ผู้ที่ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นวุฒิสมาชิก...

    “ความรวยของเขา มาจากความจนของเรา” เครือข่ายแรงงานภาคเหนือเดินขบวน-จัดเวทีชูค่าแรงต้องเพียงพอเลี้ยงครอบครัว

    วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานแห่งชาติ หรือวันกรรมกรสากล (International Workers’ Day) คือวันที่จะให้ทุกคนได้ระลึกถึงหยาดเหยื่อของผู้ใช้แรงงาน...