เมษายน 30, 2024

    ศาลอุตรดิตถ์อนุญาตประกัน ทองแสง และ อนุรักษ์ คดีคาร์ม็อบอุตรดิตถ์ วางหลักทรัพย์เพิ่มอีกคนละ 10,000 บาท

    Share

    ​25 ตุลาคม 2565

    จากกรณีที่ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์พิพากษาคดีคาร์ม็อบอุตรดิตถ์ ว่านายทองแสง ไชยแก้ว และนายอนุรักษ์ แก้ไข มีความผิดตามฟ้องของโจทก์ ให้ลงโทษจำคุกคนละ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (25 ตุลาคม 2565) โดยทางทนายเร่งขอประกันชั้นอุทธรณ์ ทั้งนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้อนุญาตประกันตัวทั้งสองคนระหว่างอุทธรณ์คดี โดยให้วางหลักทรัพย์เพิ่มคนละ 10,000 บาท จากเดิมที่วางในตอนสั่งฟ้องคนละ 20,000 บาท รวมทั้งวางหลักทรัพย์สองคนรวม 60,000 บาท โดยการสนับสนุนหลักทรัพย์ในการประกันตัวจากกองทุนราษฎรประสงค์

    ทั้งนี้นายทองแสง ไชยแก้ว ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว Lanner ว่า “ระหว่างที่อยู่บริเวณใต้ถุนศาลโคตรเครียดเลย แต่ก็คิดไว้ว่าน่าจะ 50/50 เพราะเห็นท่าทีของศาล ตั้งแต่ช่วงสืบพยานเมื่อเดือนสิงหาคม บอกให้เราสองคนยอมความอยู่ตลอด เขาบอกอีกว่าเพราะที่เราแชร์โพสต์ มันเลยเกิดการชุมนุม ซึ่งมันไม่ใช่ไง ไม่มีน้ำหนัก แต่ศาลก็เชื่อตำรวจมากกว่าเราเราสองคนคุยกันว่า คดีของเรามันหนักขนาดนั้นเลยเหรอ เหมือนเป็นเหยื่อของผู้มีอำนาจ”

    Related

    ยก ‘ครูบาเจ้าศรีวิชัย’ เป็นบุคคลสำคัญล้านนา ดันวันเกิดหรือวันมรณภาพเป็น “วันศรีวิชัย”

    วันที่ 29 เมษายน 2567 วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ร่วมกับ มูลนิธิครูบาศรีวิชัย จัดกิจกรรมงานวันครูบาเจ้าศรีวิชัย เปิดถนนขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพ...

    สมาคมฅนยองจัด ‘มหาสงกรานต์ล้านนา’ มุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นคนยอง

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา สมาคมฅนยอง ร่วมกับ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่...