พฤษภาคม 10, 2024

    ชาวเชียงใหม่ต้องการดูหนังเรื่องนี้ Chiang Mai needs this Film ชวนชม “Dating Amber” ในเทศกาลหนังไอริช โดย สถานเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์

    Share

    ชาวเชียงใหม่ต้องการดูหนังเรื่องนี้ Chiang Mai needs this Film เชิญชวนร่วมเทศกาลหนังไอริช โดยจะมีการฉายภาพยนตร์เรื่อง “Dating Amber” พร้อมคำบรรยายภาษาไทย ในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ณ โรงภาพยนต์ SFX ห้างเมญ่า เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

    “Dating Amber”, ​​เป็นหนังตลกเกี่ยวกับการเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งวัยรุ่นสองคนกำลังเรียนรู้การยอมรับสิ่งที่ตัวเองเป็นและกำลังสร้างความภาคภูมิใจในตัวเอง ฉากในไอร์แลนด์ วัยรุ่น Eddie (Fionn O’Shea) และ Amber (Lola Petticrew) ต้องเผชิญกับแรงกดดันมากมายในการเลือกไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของตน ​แอมเบอร์ รู้ว่าตัวเองเป็นเลสเบียน ชวนเอ็ดดี้ ที่เป็นเพื่อนเกย์ มาแกล้งเป็นแฟนกัน เพื่อที่ว่าคนอื่นจะได้เลิกมองว่าเธอ “แปลก” แต่แผนนี้กลับช่วยให้ทั้งสองค้นพบว่าความสุขของการเป็นตัวของตัวเองนั้น…มันล้ำค่าเพียงใด

    ผู้ที่สนใจเข้ารับชม “Dating Amber” พร้อมคำบรรยายภาษาไทย สามารถรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ฟรี ที่บริเวณหน้าโรงหนัง SFX ห้างเมญ่า โดยจำกัดอายุผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 15 ปี

    Related

    ไม่ได้ร้องขอ หากแต่มาเพื่อบอกกล่าว ‘บุญร่มไทร’ คนจนเมืองริมทางรถไฟ ความเจริญที่ข้ามผ่านคนริมขอบ   

    เรื่อง : ปภาวิน พุทธวรรณะ ช่วงสายของวันธรรมดาทั่วไปในปลายเดือนกุมภาพันธ์ ทุกอย่างดำเนินไปตามครรลองอย่างที่มันควรจะเป็น รถไฟขบวนมหาชน หมายที่ 371 ได้ชะลอความเร็วเพื่อหยุดรับผู้คนเดินทางกลับบ้านสู่ภาคตะวันออก...

    ร้อยเรียงเรื่องเชียงแสน พลวัตการพลัดถิ่นฐานของผู้คนบนสายธารประวัติศาสตร์ สงครามและสนามรบ

    เรื่อง : นวลคำ ขะยอมแดง สุภาพชนคนเมือง “เชียงแสน” เป็นชื่อบ้านนามเมืองแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ปัจจุบันเป็นที่รับรู้กันในหมู่ผู้คนทั่วไปว่าคือชื่อของอำเภอชายแดนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายซึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สปป....

    ก้าวไปข้างหน้า กับความไม่แน่นอนของปัญหาไฟป่า-หมอกควันจังหวัดเชียงใหม่

    เรื่อง : ชยา วรรธนะภูติ ไฟ ฝุ่นและมลพิษใน “อุตสาหกรรมนิยมยุคปลาย” นับตั้งแต่เมื่อสองร้อยกว่าปีที่แล้ว ด้วยอิทธิพลของการล่าอาณานิคม การปฏิวัติอุตสาหกรรม และการปฏิวัติการเกษตรในทวีปต่างๆ...