พฤษภาคม 5, 2024

    “ยืน หยุด ทรราช” นัดพิเศษท่าแพ เชียงใหม่ สนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องตะวันและแบม

    Share

    26 มกราคม 2566


    วันนี้ (26 มกราคม 2566) กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People จัดกิจกรรมยืนหยุดทรราช นัดพิเศษ ณ ลานท่าแพ เวลา 17.00 – 18.12 น. เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อและสิทธิประกันตัว ตะวัน แบม และทุกคนที่อยู่ในเรือนจำ โดยมีการชูป้ายโดยมีเนื้อหาว่า  “คืนสิทธิประกันตัวให้ประชาชน” “บีบแตรเพื่อชูสามนิ้ว” “Free Political Prisoners”


    โดยผู้เข้าร่วมยืนหยุดทรราชกล่าวกับ Lanner ว่า ปกติตนนั้นมาร่วมยืนหยุดทรราชอยู่บ่อยครั้ง ที่มาในวันนี้ต้องการออกมาแอคชั่นสนับสนุนในสิ่งที่ทั้งแบมและตะวันกำลังทำอยู่ มันเป็นเหมือนการจุดประกายเป็นแสงสว่างในใจ อยากเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง


    หลังจากกิจกรรมยืนหยุดทรราช เสร็จสิ้นในเวลา 18.12 น. ได้มีการ Performance Art แสดงออกถึงการส่งกำลังใจ สนับสนุนข้อเรียกร้อง มีนำเส้นผมมาวาดภาพของตะวันและแบม พร้อมทั้งวางแผ่นกระดาษที่มีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ และให้ผู้เข้าร่วม ได้ช่วยกันวาดภาพและเขียนส่งกำลังใจให้นักโทษทางการเมือง ทุกคน และมีการจุดเทียนเป็นสัญลักษณ์ 112 ขีดฆ่า

    ทั้งนี้เยาวชนที่มายืนหยุดทรราชได้อธิบายเพิ่มเติมว่า อยากร่วมแสดงจุดยืนให้ปล่อยตัวนักโทษทางการเมืองทั้งหมด และยกเลิก ม.112  เพื่อที่จะสนับสนุนข้อเรียกร้องและเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 คน

    Related

    นัดแสดงออกหน้าสถานกงศุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ร้องหยุดสนับสนุนสงครามในปาเลสไตน์

    4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. เกิดการแสดงออกเรียกร้องเพื่อให้สหรัฐฯ ยุติการสนับสนุนการอิสราเอลทำสงครามในปาเลสไตน์ ณ...

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...

    ค่าแรงมันร้าย กดขี่ขั้นโหด ถึงเวลา ‘สหภาพแรงงาน’

    เรื่อง: ปรัชญา ไชยแก้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงไม่แพ้อากาศประเทศไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ในงานเวทีวาระเชียงใหม่ Chiangmai...