ป้ายผ้า “เพื่อนเรากำลังจะตาย” ทั่วสถาบันการศึกษารอบเชียงใหม่

27 มกราคม 2566

ภาพ คณะก่อการล้านนาใหม่

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 (เมื่อวานนี้) พบการเเสดงออกโดยการชูป้ายผ้า ในหลายพื้นที่ของสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่  โดยในข้อความเป็นข้อความเดียวกันที่เขียนว่าเพื่อนเรากำลังจะตายพร้อมสัญลักษณ์ยกเลิก112 โดยภาพปรากฎในโพสต์ของเพจคณะก่อการล้านนาใหม่มีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เเละมหาวิทยานอร์ท – เชียงใหม่


อัพเดทอาการของตะวันและแบม

ศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ตะวันเเละเเบมได้ย้ายห้องเเล้วทั้งคู่นอนอยู่ด้วยกันบนเตียงเดี่ยวเเละใส่เสื้อหนาวไหมพรมโดยคำถามเเรกของทั้งคู่คือ ตกลงศาลให้ประกันตัวไหม? ตกลงมีเพื่อนได้ประกันตัวไหม? ซึ่งทนายได้เเจ้งตอบว่าไม่มีพร้อมกันนั้นยังได้รายงานรายละเอียดคำสั่งประกันตัวของศาลอาญาซึ่งยกทุกคำร้องในวันนี้ให้ทั้งคู่ฟัง

จากการสังเกตอาการทั้งคู่ขณะนี้มีปากเเห้งทั้งหมดใบหน้าขาวซีดเเละจากการสอบถามอาการพบว่าในตอนนี้หากจะลุกไปไหนต้องใช้เครื่องช่วยพยุงเเละต้องใช้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ช่วยพยุงโดยทั้งคู่จะเหนื่อยง่ายมีอาการเหนื่อยหอบทุกครั้งที่ขยับตัวเเละรู้สึกเหนื่อยทั้งๆที่นอนอยู่เฉยๆ ตะวันมีอาการบวมที่บริเวณใต้คอระหว่างคอเเละกราม การจากสอบถามเเพทย์คาดว่าเป็นต่อมน้ำเหลืองซึ่งหากบวมกว่านี้อาจจะต้องตรวจเนื่องจากเสี่ยงติดเชื้อ 

ตะวันเเละแบมมีอาการปวดท้องลมตีขึ้นลิ้นปี่ เป็นการปวดท้องทรมานเป็นระยะๆอยู่ทั้งวัน เเละจากความทุกข์ทรมานด้านการปวดท้องทำให้ตกลงยอมที่จะรับยาลดกรดเพื่อลดความทรมานจากการปวดท้องลงและทำให้สามารถหลับได้บ้าง นอกจากนี้ทั้งคู่มีอาการโพเเทสเซียมต่ำเเละได้รับเเจ้งว่าอยู่ในเกณฑ์ความเสี่ยงหัวใจหยุดเต้น โดยในวันนี้แบมได้รับโพเเทสเซียมเเต่ตะวันปฏิเสธไม่รับโพเเทสเซียม เเละทั้งคู่ยังยืนยันไม่รับน้ำ ไม่รับอาหาร ไม่ต่อสายน้ำเกลือไม่รับวิตามินเกลือเเร่ไม่รับน้ำหวานหรือการให้อาหารทางหลอดใดๆเเละไม่รับการรักษา

หลังจากได้รับการเเจ้งรายงานผลการประกันตัวนักโทษทางการเมืองรายอื่น ทั้งคู่ได้เเจ้งว่ามีความต้องการที่จะยกระดับการต่อสู้ของตน กล่าวคือจะไม่รับโพเเทสเซียมอีกต่อไป

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง