พฤษภาคม 19, 2024

    ยืน หยุด ขัง ที่อ่างแก้ว

    Share

    06/08/2022

    วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 – 18.12 น. กลุ่มทะลุมช – Thalu CMU จัดกิจกรรม ยืน หยุด ขัง บริเวณอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


    การยืน หยุด ขัง ในครั้งนี้จัดเพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวและไม่จับผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองเพิ่ม ปัจจุบันมีผู้ถูกคุมขังริดรอนสิทธิเสรีภาพในการเรียกร้องจากการแสดงออกทางการเมืองอย่างน้อย 29 คน​


    ทางกลุ่มทะลุมช กล่าวถึงสถานการณ์สิทธิในปัจจุบันว่า ผู้มีอำนาจนั้นทำงานกันเป็นขบวนการเพื่อเอื้อต่อผลประโยชน์ จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่รัฐมีการปล่อยตัวและจับขังผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองเพียงเพราะออกมาเรียกร้องและส่งเสียงของตัวเอง เป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ออกมาเรียกร้องและผู้ที่กำลังจะออกมาเรียกร้อง และในอนาคตตราบใดที่พวกเขายังอยู่ในอำนาจอยู่ พวกเขาก็คงใช้อำนาจอยู่เพราะเครือข่ายที่มีความโยงใยระหว่างกันยังมีความเหนียวแน่นอยู่ การมอบอำนาจให้กับศาล ตำรวจ และทหาร มันเอื้อประโยชน์ต่อกัน คิดว่าสถานการณ์ภายภาคหน้าก็คงมีการใช้อำนาจอยู่​


    สามารถกดติดตามเพจ ทะลุมช – Thalu CMU เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมในครั้งต่อๆไป​

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112​
    #Lanner

    Related

    “ฝันเราไม่เคยจนตรอก” เชียงใหม่ส่งพลังบอลเกงกิ สมัครเพื่อโหวต สว. เปลี่ยนอนาคตประเทศ

    19 พฤษภาคม 2567 เครือข่าย Senate67 จัดกิจกรรม สมัครเพื่อเปลี่ยน: จังหวะนี้มีแต่พี่ที่ทำได้ บริเวณประตูท่าแพ...

    “ชาติพันธุ์ก็คือคน” ความฝันกะเบอะดิน

    เรื่อง: นลินี ค้ากำยาน ภาพ: ธันยชนก อินทะรังษี “เราเชื่อว่าถ้าชุมชนเข้มแข็ง มีความฝันร่วมกันและยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เอาเหมือง เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้อยู่แล้วเพราะเขาไม่ใช่เจ้าของพื้นที่ เราโดนพูดอยู่เสมอว่าเราสู้เขาไม่ได้หรอก เขาเป็นคนใหญ่คนโต...