เมษายน 30, 2024

    กกต. เปิดให้โหวตเสนอความเห็นต่อการแบ่งเขตเลือกตั้งในทุกจังหวัด ถึง 13 ก.พ. นี้

    Share

    แต่ทางด้านเว็บไซต์ของ กกต. กลาง ยังไม่ได้รวบรวมช่องทางในการแสดงความเห็นของแต่ละจังหวัดไว้ ดังนั้นหากใครต้องการจะแสดงความเห็นจะต้องค้นจากเว็บไซต์ของ กกต. แต่ละจังหวัดได้ด้วยตนเอง โดย

    ค้นหาเว็บไซต์ กกต. แต่ละจังหวัดจาก https://www.ect.go.th/ect_th/news_all.php?cid=60&filename= หรือหากยังเข้าไม่ได้ ก็สามารถค้นหาเว็บไซต์ กกต.จังหวัดของตนเองใน google ได้เลย เมื่อเข้าเว็บ กกต.จังหวัดของตนเองแล้ว ให้หาข้อความว่า รับฟังความคิดเห็น “รูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัด…” 

    อ่านรายละเอียดตามประกาศ และสามารถแสดงความเห็นได้ตาม แบบฟอร์มการรับฟังความคิดเห็นท้ายประกาศ 

    ทั้งนี้ ในประกาศของแต่ละจังหวัดก็บอกวิธีการจัดส่งความเห็นไว้ไม่เหมือนกัน มีทั้งให้ส่งไปที่ กกต.จังหวัดนั้น ให้ส่ง E-mail ได้ หรือบางจังหวัดไม่บอกวิธีการส่งไว้เลยก็มีเช่นกัน

    การมีส่วนร่วมในการแบ่งเขตเลือกตั้งครั้งนี้ อาจจะดูลำบาก แต่ครั้งนี้ถูกวางรูปแบบมาเช่นนี้แล้ว และเพื่อรักษาสิทธิของตนเอง อยากให้ทุกคนมาช่วยกันส่งเสียง เพื่อให้เขตเลือกตั้งตอบโจทย์กับประชาชน แต่ว่า กกต.เปิดให้สามารถแสดงความเห็นได้ จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เท่านั้น

    Related

    ยก ‘ครูบาเจ้าศรีวิชัย’ เป็นบุคคลสำคัญล้านนา ดันวันเกิดหรือวันมรณภาพเป็น “วันศรีวิชัย”

    วันที่ 29 เมษายน 2567 วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ร่วมกับ มูลนิธิครูบาศรีวิชัย จัดกิจกรรมงานวันครูบาเจ้าศรีวิชัย เปิดถนนขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพ...

    สมาคมฅนยองจัด ‘มหาสงกรานต์ล้านนา’ มุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นคนยอง

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา สมาคมฅนยอง ร่วมกับ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่...