เมษายน 16, 2024

    จวนมาอู้ มาแอ่ว มาผ่อ กับทีมงานเยาวชนที่ขับเคลื่อนเมืองในแต่ละด้าน ในงาน “ตวยละอ่อนผ่อเมือง”

    Share

    Facebook fanpage : Chiang Mai Urban Link เชิญชวนพ่อแม่พี่น้องมาอู้ มาแอ่ว มาผ่อ ไปกับ PARTNER คุณภาพ ทีมงานเยาวชนที่ขับเคลื่อนเมืองในแต่ละด้านไปพร้อมกัน ในงาน “ตวยละอ่อนผ่อเมือง” ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566  ณ คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ ย่านเวียงเชียงใหม่ 10.00 – 21.00 น.



    โดยงานตวยละอ่อนผ่อเมือง หรือที่แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “พาเยาวชนมาดูเมือง” เป็นงานที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมกันตั้งคำถาม ว่าจะทำอย่างไรให้เมืองเชียงใหม่ โอบรับความหลากหลายของผู้คนและให้ทันสมัย ไม่ใช่ในมิติด้านเทคโนโลยี แต่เป็นมิติในด้านกฎหมายและแนวคิดด้วย พร้อมชวนดูเมืองที่ทุกคนร่วมออกแบบขึ้น ร่วมกับ PARTNER คุณภาพ ทีมงานเยาวชนที่ขับเคลื่อนเมืองในแต่ละด้าน ไม่ว่าจะเป็น

    – Sync Space กลุ่มนักสร้างสรรค์ที่อยากเห็นพื้นที่สร้างสรรค์สาธารณะ

    – Wonderjuey กลุ่มละครเวทีที่สร้างสรรค์งานศิลปะให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมอย่างเป็นมิตร

    – Design Soulciety เหล่าดีไซน์เนอร์และ Soulcialists

    – Chiang Mai Universal Design หลักการออกแบบ Universal Design เพื่อคนทั้งมวล

    – ขนสุขสาธารณะ กลุ่มคนที่เชื่อมั่นในพลังการเรียกร้องให้เกิดระบบขนส่งที่ดียิ่งขึ้น

    ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid0zrubt6GjtZUZPXfWmvxfdK3SbNi9jZBhk8V1rhTMY8RgKuvUc7ufC6gWCxRcshRal&id=100082288710917

    Related

    Rocket Media Lab พาสำรวจ ‘ไฟป่า’ เกิดขึ้นที่ไหน กระจายงบกันอย่างไร

    จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ จนต้องประกาศเขตภัยพิบัติใน 317 หมู่บ้าน 5 อำเภอ พร้อมกับจุดความร้อนที่สูงขึ้นในประเทศเมียนมาที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศจนทำให้เชียงใหม่กลายเป็นเมืองที่มีคุณภาพอากาศเลวร้ายอันดับหนึ่งของโลก  Rocket Media Lab...

    เชียงใหม่เมืองดนตรี กับเหตุผลที่ว่าทำไมยังไม่มี Live House

    เรื่อง: ธันยชนก อินทะรังษี ท่ามกลางแสงไฟสลัวและเสียงเพลงอันแผ่วเบา สะท้อนมาจากร้านอาหารหรือสถานบันเทิงอันเป็นที่นิยมของนักท่องราตรี “เชียงใหม่เมืองดนตรี” ในวันที่ทุกคนถามถึงพื้นที่เล่นดนตรีที่มีคุณค่า บ่อยครั้งเรากลับพบว่าการแสดงดนตรีสดในเมืองที่โรแมนติกตามคำใครนิยามไว้ กลายมาเป็นของแถม ซึ่งต่างจากในต่างประเทศ...

    มองศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์พะเยา (ตอน 2) ท่องเที่ยวพะเยา… ไม่ใช่แค่กว๊านพะเยา

    เรื่อง: กมลชนก เรือนคำ ชุดบทความนี้อยู่ภายใต้โครงการจัดการทุนทางวัฒนธรรมด้วยพันธกิจที่ 4 ของมหาวิทยาลัยพะเยา เพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชนและสำนึกท้องถิ่นของชุมชนวัฒนธรรมระเบียงกว๊านพะเยา อ่าน เมดอินพะเยา: มองศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์พะเยา (ตอน...