พฤษภาคม 17, 2024

    บุกทำโพลถนนคนเดิน ‘PM 2.5 ใครต้องรับผิดชอบ’

    Share

    2 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. กลุ่มประชาชนชาวเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมแสดงออกผ่านการทำโพลโดยมีประเด็นว่า ‘PM 2.5 ใครต้องรับผิดชอบ’ เพื่อสำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่ ณ ถนนคนเดินท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่

    กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านโพล ขณะเดียวกันนั้นพรรครวมแผ่นดินได้เดินหาเสียงในบริเวณถนนคนเดินเชียงใหม่และได้ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า “ประชาชนต้องร่วมกันรับผิดชอบ”

    ด้านประชาชนที่มาจัดกิจกรรมได้เปิดเผยว่า “การทำโพลนี้ก็เพื่อส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจเร่งจัดการแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษที่กำลังวิกฤตและส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงในตอนนี้ อย่างจริงจังเสียที”

    Related

    อยู่-ระหว่าง-เหนือ-ล่าง: ทำไมผมต้องข้ามจังหวัด​เพื่อไปดูหนัง และจะเป็นไปได้ไหมที่ผมจะได้เห็นโรงหนังอิสระทั่วไทย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย รถยนต์​ก็​ยัง​ไม่มี​ รถเมล์ก็​มา​ไม่ถึง​ เป็นเนื้อเพลงท่อนหนึ่งจากเพลงสาวดอย 4x4 ที่ขับร้องโดยคาราบาว เล่าถึงความยากลำบากของชีวิตที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ผ่านการไม่มีรถส่วนตัวและไม่มีขนส่งสาธารณะ​ที่เข้าถึงได้ง่าย...

    ร้อยเรียงเรื่องเชียงแสน:  บทสนทนาต่อ “ปฏิบัติการด้านศิลปะ” และ “ประวัติศาสตร์” ยวนย้ายถิ่น

    เรื่อง: นวลคำ ขะยอมแดง สุภาพชนคนเมือง มองศิลปะจัดวางและอ่านอย่างเข้าใจ “ไทยวนปิ๊กบ้าน: การสืบทอดและส่งต่อ” มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale Chiang...

    สำรวจความนิยมการใช้ ‘รถแดงเชียงใหม่’ ผ่านงานวิจัย

    เรื่อง : วิชชากร นวลฝั้น ถือเป็นอีกเรื่องร้อนแรงในโซเชียลมีเดียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสข้อความตัดพ้อว่ารถตุ๊กตุ๊กและรถแดงในจังหวัดเชียงใหม่ที่ใกล้ถึงทางตัน เมื่อ 11 พฤษภาคม...