พฤษภาคม 2, 2024

    ยืน หยุด ขัง ทั่วประเทศ (พิษณุโลก,เชียงราย)​

    Share

    28/07/2022

    เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ได้มีการจัดกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” ขึ้นได้หลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยนักกิจกรรมกลุ่มต่างๆร่วมเพื่อแสดงออก ถึงการเรียกร้องสิทธิการประกันตัวกลุ่มนักกิจกรรม ที่ถูกดำเนินคดีด้วยประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ถูกละเมิดโดยศาล ผ่านการปัดตกการขอประกันตัวหลายต่อหลายครั้ง​

    จังหวัดพิษณุโลกได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นที่ หน้าตลาดนัดไนท์พลาซ่ามหาวิทยาลัยนเรศวรโดย กลุ่ม NU-Movement โดยมีการแสดง Performance Art จากกลุ่มศิลปินตั้งแต่เวลา 16.40 – 17.00 น. หลังจากนั้นมีการ ยืน หยุด ขัง ตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.12 น.​

    จังหวัดเชียงราย ได้จัดกิจกรรม ยืน หยุด ขัง ณ ห้าแยกพ่อขุน ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป โดยกลุ่มราษฎรเชียงราย​



    ภาพ : จิดาภา อุตตะมะธนานนท์,พีรพล ใจเย็น​

    #หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว​
    #ยกเลิก112​
    #Lanner

    Related

    แผน ‘NAP’ เครื่องมือด้านสิทธิมนุษยชนดักจับฝุ่นพิษข้ามแดน

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ ในช่วงที่หลายพื้นที่ในประเทศไทยเผชิญกับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน หลายคนมักโฟกัสไปที่ฝุ่นจากการเผาไหม้ตอข้าวโพด แต่แท้จริงแล้วยังมีอีกหนึ่งแหล่งกำเนิดฝุ่นพิษที่น่ากังวลไม่แพ้กัน นั่นคือฝุ่นจากโรงงานอุตสาหกรรม อาจกล่าวได้ว่าฝุ่นพิษจากไร่ข้าวโพดข้ามแดนเกิดขึ้นเป็นฤดู แต่ฝุ่นภาคอุตสาหกรรมเกิดขึ้นเกือบทั้ง...

    เครือข่ายแรงงานภาคเหนือ ยื่นหนังสือถึง นายก-ผู้ว่าฯ แนะค่าจ้างขั้นต่ำ 700 บาท/วัน

    1 พฤษภาคม 2567 เครือข่ายแรงงานภาคเหนือ จัดขบวนแห่ผ้าป่าเสนอข้อเรียกร้องและยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในเนื่องโอกาสวันแรงงานสากล ปี 2567 ณ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่...

    เศรษฐกิจพัง ค่าแรงยังขึ้นไหม? สำรวจการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทั่วโลกในปี 2024 นี้ ประเทศไหนขึ้นบ้าง

    1 พ.ค. ของทุกปี ถือเป็นวันแรงงานสากล หลายประเทศทั่วโลกมักจะมีการประกาศขึ้นค่าแรงในวันนี้ แต่ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา ทั่วโลกเจอวิกฤติการณ์โควิด-19...