เมษายน 25, 2024

    ‘เชียงใหม่ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ เพื่อไทยบุกเชียงใหม่ จัดปราศรัยสนับสนุนการท่องเที่ยว-คุณภาพชีวิต

    Share

    เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00 น. พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ‘เชียงใหม่ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมทั้งมี ส.ส.เชียงใหม่ ส.ส.ลำพูน และมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ 11 เขต ประกอบด้วย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม , ณัฏฐ์พัฒน์ รัฐผไท , ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ , วิทยา ทรงคำ , จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ , บัณจงศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ , นิธิกร วุฒินันชัย , สุรพล เกียรติไชยากร , ศรีโสภา โกฎคำลือ , โกวิทย์ พิริยะอนันต์ , นพ.ไกร ดาบธรรม สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ , ศรีเรศ โกฎคำลือ

    แพทองธาร ชินวัตร ได้มีการปราศรัยเริ่มต้นด้วยภาษาเหนือ เป็นการเกริ่นเพลง ‘สาวเชียงใหม่’ ว่า “ข้าเจ้าเป็นสาวเจียงใหม่แหมบ่ เต้าใด ก่จะลาคลอดแล้ว”

    โดย แพทองธาร ปราศรัยว่า เราจะเพิ่มสนามบินที่จังหวัดเชียงใหม่เพราะสนามบินเดิมรองรับนักท่องเที่ยวได้จำกัด ดังนั้นจะต้องเพิ่มสนามบินเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวรวมทั้งเพิ่มถนนวงแหวนรอบที่สามเพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัด และจะเพิ่มแหล่งท่องเที่ยว โดยจังหวัดเชียงใหม่มี 10 แหล่งท่องเที่ยวเยอะอยู่แล้ว

    “ทุกวันนี้ยังพาลูกออกมาเล่นข้างนอกบ้านไม่ได้เพราะฝุ่นเยอะทำให้เป็นปอดอักเสบได้ง่ายมาก ดังนั้นคุณภาพชีวิตต้องมาจากชาวเชียงใหม่และต้องมีชีวิตที่ดีขึ้นเมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล การแก้ปัญหาระยะสั้นจะต้องมีการเตือนประชาชนในเรื่องของฝุ่นหากเตือนได้ในโรงเรียนและสั่งหยุดเรียนพร้อมแจกหน้ากากอนามัยให้ผู้ที่เปราะบาง รวมทั้งติดตั้งเครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่ไว้ที่จุดสำคัญต่างๆ ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ โดยระยะกลางต้องดูแลประชาชนโดยการออกกฎให้อุตสาหกรรมใหญ่ เฉพาะไซต์ก่อสร้างที่เกิดทำที่เกิดฝุ่นมากมาย ต้องออกกฎให้อยู่ในกฎระเบียบ โดยขณะนี้ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กำลังผลักดันร่างกฎหมายเพื่อคืนอากาศสะอาด โดยจะต้องบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวให้ได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเชียงใหม่ให้ได้ รวมทั้งต้องเปิดเจรจากับประเทศเพื่อนบ้านในการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5” แพทองธาร ระบุ “ข้าเจ้าอู้แต๊ทำแต๊เหมือนพ่อเน้อ” 

    ระหว่างที่ แพทองธารกำลังปราศรัยอยู่นั้น ได้ยืนเพื่อหยุดหายใจอยู่สักพักหนึ่ง เพราะได้อุ้มท้องมาเป็นเวลา 7 เดือนเต็ม

    โดยช่วงท้ายแพทองธาร ได้ขอพี่น้องประชาชนให้เลือกพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยพร้อมทำให้ปากท้องพี่น้องอิ่มเพื่อเกียรติศักดิ์ศรี รวมทั้งจะต้องมีค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อเดือน มีเงินเดือน 25,000 บาทต่อเดือน และขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค 

    ต่อมา ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ตัวเองเกิดและเติบโตในค่ายทหารแต่เกษียณอายุราชการมาแล้ว 10 ปียังอยู่ในค่ายทหาร ซึ่งเป็นบ้านหลวง

    “ ถ้าไม่ปฏิวัติพ่อเขาไม่ปฏิวัติอาเขา ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็คงจะเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่จนถึงทุกวันนี้” ณัฐวุฒิ ปราศรัยตอนหนึ่งและระบุว่า เชียงใหม่ 11 เขตจะแบ่งใจให้ใครไม่ได้ไม่มีใครเอากลับให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ แต่ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทย เท่ากับหยุด 3 ป.เดินหน้าเพื่อประชาธิปไตย

    ณัฐวุฒิ ปราศรัยถึง 2 พี่น้อง ชินวัตร คือ แพทองธาร และพานทองแท้ โดยระบุถึงกรณี แพทองธาร ได้ปราศรัยและหยุดนิ่งไปสักครู่หนึ่ง ว่า เป็นเพราะ แพทองธาร หายใจติดขัด หายใจไม่ทัน ตนรู้ว่าพี่น้องเอาใจช่วย ข้างหลังก็เอาใจช่วย แต่เวทีนี้ มีชายคนหนึ่งกำลังนั่งน้ำตาคลอชายคนนั้นชื่อ พานทองแท้ 

    “วันที่นายกฯ ทักษิณ เริ่มตั้งพรรคการเมือง น้อง 2 คน ยังเด็กกว่านี้มาก วันที่ ดร.ทักษิณ ถูกกระทำทางการเมือง น้องทั้ง 2 คน ไม่เคยคิดเข้าสู่การเมือง ไม่เคยคิดว่าต้องเจอแรงเสียดทานทางการเมืองขนาดนี้ ในวันที่ทั้งคู่ลูกยังเล็ก ทั้งคู่ยอมที่จะเอาชีวิตวิถีทางอนาคตของตัวเองแขวนขึ้นบนเส้นด้าย ซึ่งเป็นเส้นด้ายอันตราย เป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยความอำมหิต เป็นชะตากรรมที่ไม่เคยใครในโลกนี้บอกได้ว่ามีอะไรรออยู่ข้างหน้า สองพี่น้องไม่ใช่คนจน ร่ำรวยมาแต่อ้อนแต่ออกเพราะพ่อกับแม่ช่วยทำมา 2 พี่น้องนี้ไม่ลำบากเลยตลอดชาติไปถึงลูกหลานจากทรัพย์สินในธุรกิจครอบครัวที่มี” 

    ณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้ ไม่ใช่ความเป็นลูก ดร.ทักษิณ ไม่ใช่ความเป็นทายาทของอดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่มันเป็นความสู้ของคนหนุ่มคนสาวสองคนนี้ ที่ยังรักประชาชนและอยากตอบแทนประชาชน ผมมั่นใจว่าถ้าพานทองแท้ออกมาพยุงน้องสาวได้ เขาจะทำ แต่ในเมื่อน้อง กำลังยืนประกาศตัวต่อคนทั้งประเทศ ว่าจะเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในเมื่อน้องถือธงนำทางการเมืองอยู่ แต่ผมมั่นใจว่าเส้นทางนี้ แพทองธารจะปลอดภัยตลอดเส้นทางนี้จะไม่มีใครทำอะไรได้

    สุดท้าย ณัฐวุฒิ กล่าวว่า เราก็อยู่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย เมื่อประชาชนลำบาก เราจะเดินหน้าเข้าไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน ดังนั้น เปิดใจพูดที่ จ.เชียงใหม่ ผืนแผ่นดินเกิดของ บิดา แพทองธาร ลูกหลาน คนเชียงใหม่อุ้มท้องมายกมือไหว้คนเชียงใหม่ ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ถ้าคนเชียงใหม่เลือกพรรคเพื่อไทยก็ขอให้ส่งเสียงดังๆ

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย 3)...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...