Lanner (อ่านว่า ลานเน้อ ล้านเน่อ หรือลานเนอร์) คือสำนักข่าวออนไลน์ ก่อตั้งในปี 2565 มีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นสื่อกลางในการสื่อสารและเป็นปากเสียงของประชาชนในภาคเหนือ

ด้วยความเชื่อมั่นว่าประชาชนในต่างจังหวัดต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนกันอย่างเสมอภาคเท่าเทียมโดยไม่จำเป็นต้องอยู่ภายใต้ศูนย์กลางการพัฒนาที่กระจุกอยู่ในเมืองใหญ่ การทำข่าวและสื่อภายใต้ประเด็นประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ความเป็นธรรมทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ถือเป็นเรื่องหลักในแบบของเรา และทุกข่าวของเราสามารถนำไปต่อยอดในทางสาธารณะที่ไม่แสวงหาผลกำไรได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องขออนุญาต ขอเพียงการอ้างอิงแหล่งที่มา

ติดตามเราได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

ช่องทางสนับสนุน Lanner

1.สนับสนุนการทำงานของสำนักข่าว Lanner ได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเมญ่าเชียงใหม่ เลขบัญชี 126-8-28665-5 กนกพร,ปรัชญา, วัชรพล

2.ติดต่อลงสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมล contactlanner@gmail.com (วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 – 17.00 น.)

Lanner Portfolioงานที่เราทำ

เราคือสื่อออนไลน์ภาคเหนือที่มุ่งสร้างงานสื่อสารและขับเคลื่อนสังคมไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต นอกจากการทำสำนักข่าวเป็นงานหลัก เรายังมุ่งสร้างสรรค์บริการด้านการผลิตและการสื่อสารด้วยรูปแบบที่หลากหลาย ตรงประเด็น พร้อมกับแพลตฟอร์มที่เข้าถึงคนมากกว่า 6.6 ล้านคน

Production

การตั้งโจทย์และตั้งคำถามต่อประเด็นทางสังคมถือเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาเนื้อหาในการสื่อสาร ด้วยเครื่องมือที่หลากหลาย ทั้งงานเขียน วิดีโอ เสวนา และอื่น ๆ ในหลายแพลตฟอร์ม

งานเขียน

ถือเป็นงานถนัดที่สุดของเรา ทั้งการค้นหาข้อมูล ทำ reseach เจาะประเด็น ลงพื้นที่เพื่อผลิตงาน หรือบทสัมภาษณ์เข้มข้นจากผู้คนที่หลากหลาย เริ่มต้นที่ 10,000 บาท และข่าวสรุปเสวนาและกิจกรรม เริ่มต้น 3,000 บาท

วีดีโอ

เราสนใจการย่อยเรื่องยากให้ง่ายและเข้าถึงผู้คนให้ได้มากที่สุด งานวิดีโอที่เราสามารถทำได้ มีทั้งงานวิดีโอข่าวและวิดีโอคอนเทนต์ เริ่มต้นที่ 15,000 บาท และวิดีโอสารคดีเริ่มต้นที่ 30,000 บาท

Live Streaming

เรามีตั้งแต่การไลฟ์ด้วยโทรศัพท์มือถือไปจนถึงการ live streaming ครบวงจร เริ่มต้นแบบเบา ๆ ที่ 3,000 บาท และเต็มสตรีม 10,000 บาท

Event

ในหลาย ๆ ครั้ง เรามีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เวทีสื่อสารสาธารณะ รวมไปถึงกิจกรรม เวิร์กชอปสร้างสรรค์มากมาย ตั้งแต่การออกแบบกระบวนการ การคิดคอนเซ็ปต์ การประสานงาน live streaming และการทำ press release เพื่อการสื่อสารที่ไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย เริ่มต้นที่ 50,000 บาท หรือตามแต่ขนาดของงาน และงานเสวนา เริ่มต้นที่ 20,000 บาท

Branded Content

สร้างสรรค์เทคนิคเพื่อส่งเสริมสินค้าและบริการที่เชื่อมโยงระหว่างเนื้อหา โฆษณาและประชาสัมพันธ์ หรือคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์แบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงการลงข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ เริ่มต้นที่ 5,000 บาท