เมษายน 30, 2024

    Critical Mass Chiang Mai ชวนนักปั่นเชียงใหม่ ‘ปั่นเอามันส์’ เนื่องในวันจักรยานโลก

    Share

    3 มิถุนายน 2566 เวลา 18.30-19.30 น. ณ ข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่ม Critical Mass Chiang Mai จัดกิจกรรม FUN RIDE ‘ปั่นเอามันส์’ เนื่องในวันจักรยานโลก โดยมีวัตถุประสงค์คือการร่วมสำรวจตัวเมืองเชียงใหม่ผ่านมุมมองบนจักรยานไปกับเพื่อน ๆ ที่รักในการปั่นจักรยานเหมือน ๆ กัน โดยเริ่มปั่นตั้งแต่ข่วงประตูท่าแพ วนไปแจ่งศรีภูมิ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ้อมเข้าคูเมืองบริเวณแจ่งหัวลิน สันติธรรม และกลับมาที่ข่วงประตูท่าแพ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

    บอส-สิทธิชาติ สุขผลธรรม สมาชิกกลุ่ม Critical Mass Chiang Mai บอกกับ Lanner ว่า ปกติทางกลุ่มเองก็จัดกิจกรรมปั่นจักรยานในทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือนอยู่แล้ว เพื่อชวนให้คนได้ออกมาใช้จักรยานกัน โดยวันนี้จักรยานของตนได้ติดข้อความรณรงค์ที่มีข้อความว่า “อยากมีทางเท้าที่ดี รถเมล์ อากาศสะอาด” เพื่อสื่อสารในเรื่องของคุณภาพชีวิตของประชาชน

    “เราออกมาขี่จักรยาน เราไม่ได้มองแค่ว่าเราอยากมีแค่ทางสำหรับจักรยาน แต่เราอยากให้รัฐบาลช่วยเพิ่มทางเลือกการเดินทางให้คน ทั้งเรื่องการเดิน จักรยาน รถสาธารณะ คือเราอยากให้คุณภาพชีวิตของคนที่อยู่ในเชียงใหม่มันดีขึ้น ตอนนี้คนเชียงใหม่ต้องใช้รถส่วนตัว เรียนจบยังไม่ทันได้เงินเดือนก็ต้องผ่อนรถแล้ว ถ้ามีขนส่งสาธารณะมีทางเลือกมากขึ้นคนก็จะลืมตาอ้าปากได้มากขึ้น”

    “คิดว่าขนส่งสาธารณะทุกจังหวัดเป็นสิ่งจำเป็น อยากให้รัฐบาลหน้าที่มาจากการเลือกตั้งอย่าไปมองว่ามันคุ้มทุนไม่คุ้มทุน อย่าเอาเรื่องระบบตลาดมาใช้กับสวัสดิการพื้นฐาน ขอให้มันเกิดขึ้นจริง”

    Related

    ยก ‘ครูบาเจ้าศรีวิชัย’ เป็นบุคคลสำคัญล้านนา ดันวันเกิดหรือวันมรณภาพเป็น “วันศรีวิชัย”

    วันที่ 29 เมษายน 2567 วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ร่วมกับ มูลนิธิครูบาศรีวิชัย จัดกิจกรรมงานวันครูบาเจ้าศรีวิชัย เปิดถนนขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพ...

    สมาคมฅนยองจัด ‘มหาสงกรานต์ล้านนา’ มุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นคนยอง

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา สมาคมฅนยอง ร่วมกับ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่...