เมษายน 26, 2024

    พรรคการเมืองเชียงใหม่นำทัพเดินทางสมัครรับเลือกตั้ง’66

    Share

    3 เมษายน 2566

    3 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 8.50 น. ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อบจ. เชียงใหม่ เป็นวันแรกที่เปิดรับสมัครเลือกตั้ง เชียงใหม่ แต่ละพรรคได้เดินทางมาสมัครในเข้าตรู่ พร้อมกับประชาชนมารอให้กำลังใจอย่างหนาแน่น

    พรรคที่เดินทางมารับสมัครในวันนี้ ได้แก่ พรรคเพื่อไทย, พรรคภูมิใจไทย, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคไทยสร้างไทย, พรรครวมแผ่นดิน, พรรคพลังประชารัฐ, เสรีรวมไทย, พรรคพลัง, พรรครวมไทยสร้างชาติ, พรรคพลังสังคมใหม่, พรรคเพื่อชาติ และพรรคก้าวไกล

    ด้านพรรคก้าวไกล ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้าได้เดินทางมาส่งผู้สมัครทั้ง 10 คน 10 เขต โดยได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Lanner ว่า “พรรคก้าวไกล’ 66 มีความพร้อมมากกว่าพรรคอนาคตใหม่’ 62 เสียอีก 4 ปีที่ผ่านมา เราเติบโตมากขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น เรามีเครือข่ายมากขึ้น เรามีความรู้มากขึ้น สมัยอนาคตใหม่’ 62 เรายังทำหน้าที่ได้ดีขนาดนี้ ก้าวไกล’ 66 ดีกว่าอนาคตใหม่’ 62 แน่ ๆ ฝากพี่น้องประชาชน จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลยครับ”

    “ไม่ใช่เพียงเขตใดเขตหนึ่งเท่านั้น แต่เชียงใหม่เรามั่นใจทุกเขต แข็งขัน ขยันทำงาน พบปะประชาชน สร้างความเชื่อมั่น สร้างความไว้วางใจกับประชาชน ครั้งนี้ผมเชื่อว่าเราจะได้รับความไว้วางใจพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่”

    “เรื่องนโยบายฝุ่นควัน หนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญมากที่สุดคือการที่รัฐจะต้องเคร่งครัดกับผู้ผลิตอาหารสัตว์ที่นำเข้าข้าวโพดจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งต้องบังคับให้ผู้ผลิตอาหารสัตว์ไม่ซื้อข้าวโพดที่มาจากไร่ที่มีการเผา การผลักภาระให้ประชาชนของบริษัทเอกชนซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ ไม่เป็นธรรม คนที่รับผลกระทบก็คือพี่น้องประชาชน โดยดฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีโรคทางเดินหายใจ แต่กำไรกลับไปอยู่กับผู้ผลิตอาหารสัตว์ ดังนั้นต้องเคร่งครัดกับบริษัทผู้ผลิตอาหารสัตว์ ทั้ง supply chain ดังนั้นนี่คือการต่อสู้กับกลุ่มทุนที่มีการเอารัดเอาเปรียบประชาชน เอากำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง เอาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป”

    โดยขณะนี้ ยังเป็นช่วงตรวจสอบเอกสารของผู้สมัคร และจะประกาศเบอร์เขตอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

    เมื่อเวลา 19.58 น. ทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้สรุปข้อมูลผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ไว้ดังนี้

    Related

    ล้านนาบ่แม่นก้าคนเมือง : สังคมพหุวัฒนธรรมในล้านนา

    เมื่อวันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Lanner ร่วมกับภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา...

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...