เมษายน 20, 2024

    เพื่อไทยแลนด์สไลด์ เชียงใหม่เปลี่ยนทันที! เศรษฐา-แพรทองธาร นำทีมปราศรัยพร้อม ส.ส.เขต สู้ศึกเลือกตั้ง 66

    Share

    10 พฤษภาคม 2566 เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำทีมผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ณ ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 19.30 น. หวังบรรลุเป้าหมายแลนด์สไลด์ ไม่เอาเผด็จการ ก่อนวันเลือกตั้งใหญ่ที่จะถึงในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้

    ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทยขึ้นปราศรัยนโยบายเพื่อชาวเชียงใหม่ เปลี่ยนเชียงใหม่

    จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครส.ส.เขต 1 นำเสนอ พ.ร.บ.อากาศสะอาด ฉบับใหม่ของเพื่อไทย และฉบับประเทศไทยให้ประชาชน แก้ไขปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 และพร้อมดำเนินการต่อในทันทีหากได้เป็นรัฐบาล ยังมีสนามบินแห่งที่ 2 ของเชียงใหม่ ที่จะทำให้เชียงใหม่กลายเป็นราชสีห์ด้านการท่องเที่ยว และแลนด์มาร์คสำคัญแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ และ OFOS (One Family One Soft Power) นโยบายที่จะสร้างพลังทางเศรษฐกิจในรูปแบบใหม่

    ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครส.ส.เขต 3 เสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มาจากประชาชน ปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนทหารให้เป็นทหารมืออาชีพ พร้อมทั้งยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ลุงไหนเราก็ไม่เอา ป.ไหนเราก็ไม่เอา

    ด้านของจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัครส.ส.เขต 5 เสนอว่าพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าขยาย GDP 5% ให้ทั้งประเทศ การเจริญเติบโตจะต้องกระจายให้กับประชาชนทุกคน นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ คนละ 10,000 บาท ตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไป และภายในปี 70 ค่าแรงขั้นต่ำจะต้องเป็น 600 บาท เงินเดือนปริญญา 25,000 บาททันที

    ภายในการปราศรัยยังมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หรือเต้น ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยขึ้นเวทีปราศรัยในครั้งนี้ด้วย

    ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่าการตัดสินใจของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เป้าหมายคือต้องตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้ และถ้าจะบรรลุเป้าหมายนี้พรรคการเมืองจะต้องชนะเด็ดขาด และถ้าศึกนี้เป็นมวย ฝ่ายประชาธิปไตยต้องชนะน็อคเท่านั้น

    เพื่อไทย แลนด์สไลด์ ไม่เอาเผด็จการ!

    แพรทองธาร ชินวัตร หนึ่งในแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมพูดคุยในการปราศรัยครั้งนี้ผ่านทางออนไลน์ พร้อมทั้งให้คำมั่นว่า “เราจะเอาความเจริญงอกงามมาให้ชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศ เพราะเราก็อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของชีวิตพี่น้องทั้งประเทศเหมือนกัน”

    สุดท้าย “เศรษฐา ทวีสิน” หนึ่งในแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย กล่าวส่งท้ายถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ความยากจนต้องหมดไป ร่างรัฐธรรมนูญประชาชน สมรสเท่าเทียม และสิทธิเสรีภาพจะต้องเกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่า “ไม่เอาเผด็จการ” และพร้อมแลนด์สไลด์ เพื่อเชียงใหม่และประเทศไทยเปลี่ยนทันที!

    Related

    น้ำแม่ข่า คลองสวย น้ำใส ไหลดี ชุมชนมีสุข สุขของใคร? หรือสุขที่ฝันไว้ไม่เคยตรงปก? 

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ “คลองแม่ข่า” หรือ “น้ำแม่ข่า” คลองที่มีความสำคัญและมีประวัติศาสตร์ของเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน ไล่ไปตั้งแต่เป็นหนึ่งในชัยภูมิ 7 ประการในการสร้างเมืองเชียงใหม่ ไปจนถึงการก้าวกระโดดเติบโตของเมืองเชียงใหม่ในช่วง...

    คณาจารย์-ประชาชนร้องถึงนายกฯ คุ้มครองนักศึกษาเมียนมาในไทย ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม

    คณาจารย์ ประชาชนและสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล และศูนย์ภูมิภาคด้านสังคมศาสตร์และการพัฒนาที่ยั่งยืน (RCSD) คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมลงชื่อส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ,เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ...

    สงกรานต์เมียนมาในวันที่ดอกประดู่ไม่บาน

    เรื่อง: Lanner Burmaภาพ: วิศรุต แสนคำ /  ฮวาน (ไม่ใช่ชื่อจริง) /...