เมษายน 28, 2024

    ไร้รายชื่อ! เลือกตั้งล่วงหน้าผู้สมัคร ส.ส.น่าน ตกหล่นหลายพื้นที่

    Share

    ผู้สื่อข่าวชมรมนักข่าวน่านรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 นายอภิชาติ จ่าแสน (ผู้ใหญ่ปอ) ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดน่าน (เขต 2) ผู้สมัครเบอร์ 6 พรรคก้าวไกล ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนถึงกรณีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตล่วงหน้า นอกเขต เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้แจ้งข้อมูลให้รับทราบว่ามีหน่วยเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ส.น่าน แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (เขต 2) เอกสารรายชื่อผู้สมัครในบอร์ดทำเนียบรายชื่อก่อนเข้าคูหาลงคะแนนเสียง พบว่ารายชื่อของตนเองตกหล่นในหลายพื้นที่ ทำให้ได้รับความเสียหายในการมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงของประชาชน สะท้อนถึงการทำงานที่ขาดความรอบคอบ และประชาชนวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ กกต.ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ 

    ภาพ : เหนือน่าน News

    นายอภิชาติ จ่าแสน ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดน่าน (เขต 2) พรรคก้าวไกล กล่าวว่า “เบื้องต้นที่รับทราบมีรายชื่อตนเองตกหล่น จำนวน 6 หน่วยเลือกตั้ง อาทิเช่น หน่วยเลือกตั้งหอประชุมที่ว่าการอำเภอบางเลน จ.นครปฐม ,สนง.เขตบางคอแหลม ,บางซื่อ ,ม.ราชภัฏจันทรเกษม ,ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ,โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ จ.กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าอาจมีหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตอีกหลายพื้นที่เช่นกัน ที่มีรายชื่อตนเองซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.ตกหล่น”

    ภาพ : เหนือน่าน News

    “อีกทั้งหน่วยเลือกตั้งบางพื้นที่ประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิดได้ว่าตนเองเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร ส.ส.น่าน เนื่องจากไม่พบรายชื่อผู้สมัครฯ ซึ่งทาง กกต.ประจำเขตเลือกตั้งจังหวัดน่าน ประกาศรับรองผ่านคุณสมบัติการเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา”

    “ผมเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านดอนแท่น อ.เวียงสา จ.น่าน มีความตั้งใจจริง ในการสมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.น่าน ครั้งนี้ เนื่องจากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก สาเหตุหลักมาจากความยากจน ผมรู้สึกทนไม่ได้ อีกทั้งในบ้านเมืองสังคมไทยมีทั้งความยุติธรรม และความอยุติธรรมอีกมากมาย สิ่งที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาได้คือพรรคก้าวไกลเท่านั้น ผมเองมีกำลังใจ และความพร้อมในการทำงานอย่างเต็มที่ ขอฝากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเขต 2 จังหวัดน่าน (อ.บ้านหลวง อ.เวียงสา อ.นาน้อย อ.นาหมื่น อ.แม่จริม อ.สันติสุข) ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ผมผู้สมัครฯ เบอร์ 6 มีสิทธิ์และผ่านคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.น่าน” นายอภิชาติ จ่าแสน ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดน่าน (เขต 2) พรรคก้าวไกล กล่าวทิ้งท้าย

    Related

    Lanner Joy : การเดินทางของซุปเปอร์ฮีโร่ Healthtech สตาร์ทอัพสัญชาติเชียงใหม่ กับการรักษาโรคไมเกรนด้วยจิตวิญญาณนวัตกร

    เรื่องและภาพ: ศุภกานต์ วรินทร์ปราโมทย์ เมื่อเดินลัดเลาะเข้าไปในย่านศิริมังคลาจารย์ นอกจากคาเฟ่ในตรอกซอกซอยที่หลบซ่อนจากความวุ่นวายในโซนนิมมานฯ หากสังเกตดี ๆ ย่านแห่งนี้เป็นฐานทัพของบริษัทสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีอยู่ไม่น้อย  ไม่น่าเชื่อว่าในพื้นที่เพียงไม่กี่ตารางกิโลเมตรในหัวมุมด้านทิศตะวันตกของคูเมืองเชียงใหม่ จะเป็นแหล่งบ่มเพาะนวัตกรรมทางสุขภาพที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้คนมากมาย และในพื้นที่เล็ก...

    เปิดแคมเปญ ‘คนเหนือต้องได้ตรวจปอด’ ดันคนภาคเหนือ ต้องได้รับการคัดกรองมะเร็งปอด ตามระบบหลักประกันสุขภาพ

    สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, และวาระเชียงใหม่ ขอเชิญทุกท่าน ร่วมลงชื่อ "ผลักดัน" ให้คนเหนือในพื้นที่เสี่ยงสูงจากผลกระทบปัญหาฝุ่นควัน ได้รับ "การคัดกรองมะเร็งปอด"...

    อยู่-ระหว่าง-เหนือล่าง : เหนือล่างกับประวัติศาสตร์การเคลื่อนย้าย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ภูมิภาคเหนือตอนล่างคือพื้นที่ระหว่างภาคกลาง (กล่าวโดยนัยคือกรุงเทพฯ) กับภาคเหนือ ภายใต้ประพัฒนาการของรัฐไทยที่เริ่มต้นในช่วงรัชการที่ 5 มาจนถึงตอนนี้ ภูมิภาคเหนือตอนล่างถูกละเลยไปจากการศึกษาทางประวัติศาสตร์ไปจนหาความต่อเนื่องได้ยาก...