มีนาคม 28, 2024

    เปิดให้ลงทะเบียนแล้วกับงานประชุมนานาชาติสิทธิดิจิทัลเอเชีย-แปซิฟิก (DRAPAC2023)

    Share

    ครั้งแรกของประเทศไทยกับงานประชุมนานาชาติสิทธิดิจิทัลเอเชีย-แปซิฟิก Digital Right Asia-Pacific Assembly (DRAPAC2023) ในวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม Uniserv และหอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชวนทุกคนที่สนใจพบกับกิจกรรมพัฒนาความรู้ที่ส่งเสริมการทำงานเป็นทีมเพื่อสร้างแรงกระเพื่อมในประเด็นด้านสิทธิมนุษยชนบนพื้นที่ออนไลน์ พบกับเสวนาโต๊ะกลมมากกว่า 100 หัวข้อให้ทุกคนได้เข้าร่วมในหลากหลายประเด็น อาทิ เผด็จการทางดิจิทัล ,การเฝ้าระวังข่าวปลอม ,เสรีภาพสื่อ และอีกมากมายที่จะมาพัฒนาศักยภาพเสริมทักษะเพื่อสร้างสิทธิมนุษยชนบนพื้นที่ออนไลน์ให้เกิดทั่วโลก 

    DRAPAC23 มีเป้าหมายที่จะรวมการเคลื่อนไหวด้านสิทธิดิจิทัลเข้ากับกลุ่มพันธมิตรที่หลากหลาย อาทิ ผู้สนับสนุนด้านดิจิทัลและสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ นักข่าว คนทำสื่อ ศิลปิน นักออกแบบ นักเทคโนโลยี ผู้สนับสนุนเยาวชน และตัวแทนจากกลุ่มชายขอบจากทั่วทั้งภูมิภาค

    งานประชุม DRAPAC23 เน้นย้ำถึงความสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงในการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักกิจกรรมในชบวนการเคลื่อนไหวด้านสิทธิดิจิทัล

    ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประชุม DRAPAC23 ได้เลย ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย 

    เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมจากทั่วทั้งภูมิภาค กิจกรรมเสวนาส่วนใหญ่จะจัดเป็นภาษาอังกฤษเป็นหลัก และจะมีการแปลภาษาในบางกิจกรรม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://drapac.engagemedia.org/

    ในงานประชุม DRAPAC23 จะมีกิจกรรม ดังนี้:

    -เวทีเสวนา การอภิปรายแบบโต๊ะกลม และ Lightning Talks

    -การฝึกอบรม และการประชุมเชิงปฏิบัติการ

    -แฮคคะธอน, Tech Labs และคลินิกด้านความปลอดภัยทางดิจิทัล

    -กิจกรรม networking พบปะกับเพื่อน ๆ ผู้ปกป้องสิทธิมนุษยชนจากทั่วทั้งภูมิภาค

    -เทศกาลภาพยนตร์ Cinemata BigScreen (ตารางการฉายหนัง)

    -นิทรรศการศิลปะ และการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมไทยและเมียนมาร์

    องค์กรเอ็นเกจ มีเดีย ร่วมสร้างวาระงานประชุม DRAPAC23 กับคณะกรรมการขับเคลื่อน พร้อมองค์กรพันธมิตร และผู้เข้าร่วมจากทั่วทั้งภูมิภาค

    4 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการลงทะเบียนเข้าร่วมงานประชุม DRAPAC23

    1.สร้างบัญชีใหม่โดยกรอกฟอร์มที่ drapac.engagemedia.org/register

    2.เมื่อกรอกข้อมูลแล้ว กรุณาตรวจสอบอีเมลเพื่อรับรหัสผ่านในการเข้าสู่ระบบ

    ทางผู้จัดงานประชุม DRAPAC23 มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมทุกคนด้วยระบบการตรวจสอบแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) โดยมีขั้นตอนดังนี้:

    3.ให้ผู้เข้าร่วมคนอื่นที่ได้รับการยืนยันแล้ว หรือเจ้าหน้าที่เอ็นเกจ มีเดีย ที่คุณรู้จักช่วยรับรองให้คุณ ทั้งนี้ ให้ระบุอีเมลที่ใช้ในการลงทะเบียนเพื่อรับการยืนยัน

    – หากคุณได้รับการรับรองแล้ว และมีคนขอให้คุณรับรองให้ เพียงแค่ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ เข้าไปที่ drapac.engagemedia.org/trust/ และกรอกอีเมลผู้ขอ จากนั้นกด verify 

    – ระบบจะส่งข้อความไปยืนยันในอีเมลของคุณ เพียงกด Link เพื่อคอนเฟิร์ม 

    4.การลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ 

    *หมายเหตุ กรุณาทำการตรวจสอบแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) เพื่อเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับงาน กำหนดการเสวนา สถานที่ และลงทะเบียนเข้าร่วมในทุก ๆ กิจกรรม

    หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับขั้นตอนนี้ โปรดติดต่อผู้จัดงาน องค์กรเอ็นเกจ มีเดียได้ที่ drapac23@engagemedia.org

    เกี่ยวกับผู้จัดงานประชุม DRAPAC23

    องค์กรเอ็นเกจ มีเดีย เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ส่งเสริมสิทธิดิจิทัล เทคโนโลยีที่เปิดกว้างและปลอดภัย และสารคดีปัญหาสังคม ด้วยการรวมวิดีโอ เทคโนโลยี ความรู้ และเครือข่ายเข้าด้วยกัน เราสนับสนุนผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลกที่สนับสนุนสิทธิมนุษยชน ประชาธิปไตย และสิ่งแวดล้อม ด้วยการเสริมสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายและชุมชนที่หลากหลาย เรามุ่งเน้นปกป้องและพัฒนาสิทธิมนุษยนชนในพื้นที่ออนไลน์ติดตามผลงานขององค์กรเอ็นเกจ มีเดียในประเทศไทยได้ที่  https://Engagemedia.org/Thailand

    Related

    อยู่ระหว่างเหนือล่าง ‘เซ็นทรัลนครสวรรค์’ เมื่อ “ห้างใหญ่มีชื่อ” กลายเป็นมาตรวัดการพัฒนา

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครสวรรค์ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ กระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและตื่นตัวแกบรรดาผู้คนในจังหวัดนครสวรรค์รวมถึงผู้คนในจังหวัดรอบข้างอย่างมาก ประกอบกับการโปรโมทห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ที่เราจะพบเห็นได้ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ...

    ต่า โอะ มู วิถีชีวิตปกาเกอะญอ

    เรียบเรียง: กรองกาญจน์ เกี๋ยงภาลัก, สุทธิกานต์ วงศ์ไชย, อิทธิเดช วางฐานภาพ: จิราเจต จันทร์คำ,...

    เวียงแก้ว : พระราชวังล้านนา คุกข่มดวงเมือง และมรดกโลกที่ยังมาไม่ถึง

    เรื่อง: สิตานันท์ สุวรรณศิลป์  นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  *บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เรื่อง การศึกษาเครือข่ายการประกอบสร้างความรู้ทางโบราณคดีภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะสังคมศาสตร์...