เมษายน 20, 2024

    อยู่บ้านนั่งดูไลฟ์ : ปราศรัยใหญ่พปชร. ดันประวิตรเป็นนายกคนต่อไปเชื่อ “นำได้ ตามเป็น เย็นพอ ฟังทุกฝ่าย”

    Share

    12 พฤษภาคม 2566 พรรคพลังประชารัฐจัดการปราศรัยใหญ่ ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น – ดินแดง เวลา 14.00 – 16.00 น. ก่อนเข้าคูหาเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 ในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ดัน พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีภายใต้สโลแกน “นำได้ ตามเป็น เย็นพอ ฟังทุกฝ่าย”



    สกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้กล่าวปราศรัยเป็นคนแรก ขึ้นกล่าวแสดงคำขอบคุณต่อเสียงตอบรับอันอบอุ่นจากทั่วประเทศ พร้อมชี้ว่าคนที่อาสาเข้ามาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ต้องเคารพการตรวจสอบได้ ไม่ใช้กฏหมู่ทำลายกัน

    “วันที่ 14 พ.ค.นี้ อนาคตของประเทศไทยอยู่ในมือของประชาชนทุกคน จึงอยากให้ทุกคนตั้งคำถามว่า อยากเห็นประเทศไทยเป็นอย่างไร? อยากเห็นเศรษฐกิจที่ดี คนไทยกินดีอยู่ดี หรืออยากจะเห็นความแตกแยกของคนสองยุค อยากเห็นคอรัปชั่น ยาเสพติดระบาดทั่วเมือง” สกลธีกล่าว

    ต่อมาวราเทพ รัตนากร เสนอเป็นตัวแทนกรรมการบริหาร ยันพรรคนี้ไม่มีนายใหญ่ แต่มีใจบันดาลแรง ย้ำต้องเลือกตั้งด้วยเหตุผล ไม่เลือกข้างแบบขาดสติ

    “พปชร.มีนโยบายโดยไม่ต้องมีวาทกรรม ไม่ต้องแอบอ้างว่าคิดใหญ่ ทำเป็น แต่เราคิดเป็น ทำได้ และทำทันที” วราเทพกล่าว

    ถัดมาสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ชี้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในทศวรรษที่ผ่านมา เสนอพรรคตนพาประชาชนก้าวไปข้างหน้า ยันสามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ผ่านวิธีเชื่อมโยงและพูดคุยกับทุกพรรค



    พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นปราศรัยในช่วง 15.40 น. เผยตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นภารกิจเดียวและสุดท้ายในชีวิต พร้อมชี้ปัญหาในประเทศยังมีอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาปากท้อง ความขัดแย้ง การก้าวล่วงสถาบัน หรือการแทรกแซงทางการเมือง โดยยืนยันความตั้งใจของพรรคตนว่ามุ่งมั่นเอาชนะปัญหาของประชาชนให้ได้ทุกเรื่อง 

    “ขอให้ทุกคนมีความเชื่อมั่นว่า ผมทำได้ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นพรรคพลังประชารัฐ และผู้บริหารของพรรคจะทำงานเพื่อประชาชนทุกคน ขอให้เชื่อมั่นว่าผมจะนำพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง” พล.อ ประวิตรกล่าว

    ติดตามไลฟ์การปราศรัยย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/videos/3482915935281360

    Related

    น้ำแม่ข่า คลองสวย น้ำใส ไหลดี ชุมชนมีสุข สุขของใคร? หรือสุขที่ฝันไว้ไม่เคยตรงปก? 

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ “คลองแม่ข่า” หรือ “น้ำแม่ข่า” คลองที่มีความสำคัญและมีประวัติศาสตร์ของเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน ไล่ไปตั้งแต่เป็นหนึ่งในชัยภูมิ 7 ประการในการสร้างเมืองเชียงใหม่ ไปจนถึงการก้าวกระโดดเติบโตของเมืองเชียงใหม่ในช่วง...

    คณาจารย์-ประชาชนร้องถึงนายกฯ คุ้มครองนักศึกษาเมียนมาในไทย ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม

    คณาจารย์ ประชาชนและสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล และศูนย์ภูมิภาคด้านสังคมศาสตร์และการพัฒนาที่ยั่งยืน (RCSD) คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมลงชื่อส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ,เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ...

    สงกรานต์เมียนมาในวันที่ดอกประดู่ไม่บาน

    เรื่อง: Lanner Burmaภาพ: วิศรุต แสนคำ /  ฮวาน (ไม่ใช่ชื่อจริง) /...