เมษายน 25, 2024

    อยู่บ้านนั่งดูไลฟ์ : ปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์ประเทศ เพื่อรัฐบาลจากเสียงประชาชน

    Share

    12 พฤษภาคม 2566 พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ณ อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ภายใต้สโลแกน “เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที” ดัน 3 แคนดิเดต ชี้ป้องกันถูกเล่นงานทางการเมือง



    นพ.ชนน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผย “แลนด์สไลด์” คือโอกาสที่สำคัญของประชาชนที่จะไม่ให้ “สองลุง” มาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก โดยต้องแลนด์สไลด์ส.ว. 250 คนด้วยเสียงจากส.ส.เกินครึ่งหนึ่งของสภาและรวมกันให้ได้ 375 เสียง เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีที่มาจากแคนดิเดตพรรคเพื่อไทย 

    “ถ้าเราแลนด์สไลด์ เราจะได้รัฐบาลที่มาจากพี่น้องประชาชน คือรัฐบาลพรรคเพื่อไทย” นพ.ชนน่านกล่าว

    นพ.ชนน่าน เผย ตนมั่นใจพรรคตนสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ชวนประชาชนกาพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ เพื่อรัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลที่มีความสามารถ โปร่งใส ไม่ใช่เจ้านายประชาชน

    ด้านแพทองธาร ชินวัตร หนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคขึ้นกล่าวปราศรัย สาเหตุการเข้าเล่นการเมือง ต้องการเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ เพื่อโอกาสที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่



    แพทองธารชี้ 4 โอกาสเพื่อคนรุ่นใหม่ ได้แก่โอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีการเงิน,โอกาสในการค้นหาตนเองจากทุกความชอบที่แตกต่างกัน, โอกาสทางการศึกษาที่จะเปิดกว้างจากทุนรัฐบาลที่สนับสนุนไปจนถึงระดับปริญญาเอก และโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการจากการสนับสนุนของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่จะหาทุนเพื่อผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่อาจจะมีไอเดียแต่ไม่มีทุนทรัพย์

    “เราต้องดันเศรษฐกิจให้เติบโตเฉลี่ยปีละ 5% เมื่อเศรษฐกิจเติบโตแล้ว ก็จะมีการจ้างงานที่มากขึ้น นโยบายที่เราเคยพูดไป ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท นักศึกษาปริญญาตรีเริ่มเงินเดือน 25,000 บาท ทุกคนจบมามีงานทำ มีเงิน กินดีอยู่ดี ทำให้พี่น้องหาเลี้ยงตัวเองได้ การที่เรามีเศษรฐกิจที่ดีอย่างยุคไทยรักไทยจะกลับมาอีกครั้ง” แพทองธารกล่าว



    เศรษฐา ทวีสิน ชี้รัฐประหารเป็นเรื่องน่ารังเกียจ ทำให้คนไทยทุกคนเสียโอกาสทางเศรษฐกิจ พร้อมก้าวไปข้างหน้า ออกจากหลุมดำ 8 ปีกักขังประชาชน คืนอำนาจที่ถูกคณะรัฐประหารชิงไปคืนสู่ประชาชน

    เศรษฐา ขอโอกาสประชาชน ทำงานผลักดันให้ประเทศไทยเจริญเติบโตในอีก 4 ปี แบบเดียวกับที่พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนเคยทำไว้

    “ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องชนะให้มากกว่าทุกครั้งที่เราเคย ให้มากพอที่ส.ว.จะทำตามฉันทามติของประชาชน ไม่มีข้ออ้างอีกต่อไป” เศรษฐากล่าว

    ติดตามไลฟ์การปราศรัยย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/pheuthaiparty/videos/792440228999489

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย 3)...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...