เมษายน 25, 2024

    อยู่บ้านนั่งดูไลฟ์ : ปราศรัยใหญ่ไทยสร้างไทย “ไม่เอาลุง ไม่เอาขัดแย้ง” ดูแลคนไทย อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

    Share

    12 พฤษภาคม 2566 พรรคไทยสร้างไทย นำโดยสุดารัตน์ เกยุราพัน จัดปราศรัยใหญ่ก่อนวันเลือกตั้ง ณ ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน ชู “ไม่เอาลุง ไม่เอาขัดแย้ง” พร้อมสุพันธุ์ มงคลสุธี และน.ต.ศิธา ทิวารี 3 แคนดิเดตพรรค

    สุดารัตน์ เผยว่าแม้จะทำงานการเมืองมากว่า 32 ปี แต่ตนยังคงได้ยินเสียงความทุกข์ยากของประชาชน ขณะเดียวกันก็ได้เห็นความไว้วางใจ ที่พี่น้องได้มอบให้ผู้แทนราษฎร เข้าไปทำงานในสภา



    อีกสิ่งที่ สุดารัตน์ เห็นในช่วง 32 ปีที่ผ่านมา คือมีคนทรยศเสียงของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการทำรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญ หรือเลวร้ายที่สุดในยุคนี้คือการเขียนกติกา แล้วมาลงสมัครในกติกาที่ตนเองเป็นคนเขียนเป็นคนยึดอำนาจ จากพี่น้องประชาชนในคราบ “พรรคทหารจำแลง”

    “ตลอดระยะเวลา 32 ปี ดิฉันไม่เคยทรยศประชาชน ยังยืนหยัดต่อสู้กับเผด็จการจนถึงวันนี้ และขอยืนยันกับพี่น้อง ว่าพรรคไทยสร้างไทยจะไม่เป็นที่เหยียบยืนของเผด็จการอย่างเด็ดขาด” สุดารัตน์กล่าว

    สุดารัตน์ ยังยืนยันอุดมการณ์พรรค ว่าประชาชนคือนายใหญ่ ไม่ได้เข้ามาทำงานเพื่ออำนาจ แต่เพื่อพาประชาชนออกจากหลุมดำที่ครอบประเทศมานานแสนนาน

    สุดารัตน์ กล่าวต่อถึง 2 เหตุผลที่ทำให้เริ่มก่อตั้งพรรค นั่นคือการหาคำตอบไม่ได้ว่าอนาคตของประเทศจะเป็นอย่างไร หากประเทศยังอยู่ภายใต้ระบบอำนาจนิยมอย่างในปัจจุบัน และอีกเหตุผลคือความทุกข์ที่ประชาชนต้องแบกรับ จากการแย่งอำนาจทางการเมือง โดยเสนอพรรคตนเข้าทำงาน ปิดสวิตช์รัฐประหาร แก้ไขปัญหาลุงๆที่ออกแบบประเทศให้คนรุ่นหลาย ยืนยัน ไปต่อไม่ได้

    “เรายังไม่มีส.ส.ในสภา เพราะเราเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่เรานำเสนอกฏหมายที่เพิ่มพลังให้ประชาชน” สุดารัตน์กล่าว



    ในส่วนของ ศิธา ทิวารี อีกหนึ่งแคนดิเดตของพรรคไทยสร้างไทย ขึ้นปราศรัย “ผมมาจากโลกอนาคต” โดยเป็นอนาคตที่เผด็จผ่ายแพ้ให้กับประชาธิปไตย พร้อมชี้ว่าประเด็นส.ว. 250 เสียงที่เป็นกติกาสุดเอาเปรียบโดยคณะรัฐประหารเป็นเรื่องที่ไม่ต้องห่วง เพราะตนเชื่อว่าในปัจจุบัน ฝ่ายประชาธิปไตยสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างมีเสถียรภาพ

    แต่สิ่งที่ ศิธา เป็นห่วง คือ “การแกว่งของประชาธิปไตย” โดย ศิธา ชี้ว่าความมั่นคงในอุดมการของฝ่ายประชาธิปไตยเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งในปัจจุบันที่จำนวนของฝ่ายประชาธิปไตยกลายเป็นเสียงข้างมากในสภาได้ การเป็นอันหนึ่งอันเดียว ไม่เอนฝ่ายของส.ส.จึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ

    ศิธา ยังชวนพี่น้องประชาชน เก็บความคับแค้นใจที่การเลือกตั้งที่ผ่านมาถูกดัดแปลง หาเหตุผลนับไม่ถ้วนมาล้มล้างการใช้สิทธิออกเสียงของประชาชน ไปใช้สิทธิในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย แล้วค่อยจัดการกับคนโกงหลังจัดตั้งรัฐบาล 

    “ในโลกอนาคตมันยืนยันครับ ว่าประชาธิปไตย ถ้าไม่มีใครแกว่ง ไม่มีใครไปจับมือกับลุง ยังไงพรรคฝ่ายประชาธิปไตยหรือฝ่ายค้านเดิมสามารถนำประชาธิปไตยมาให้พ่อแม่พี่น้องทุกคนแน่ๆ” ศิธากล่าว

    ติดตามไลฟ์การปราศรัยย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/photo.phpfbid=567347352203745&set=pb.100067854567271.-2207520000.&type=3

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...