ฮักบ่าจ๋างที่ป๋างไฮ : ตอนที่ 9

แสงแดดสายวันอาทิตย์ส่องลอดแนวไม้ร่มครึ้ม แต่ยังไม่อาจเชื้อเชิญให้ลมหนาวต้นฤดูจากลาไปไหน สายหมอกบางเบาและไอเย็นจอยวอยยังอ้อยอิ่งลูบไล้ใบไม้นานา ป๋างยกกาแฟกับชุดอาหารเช้าไปเสิร์ฟให้ลูกค้าคู่แรกของเช้านั้น ซึ่งนั่งจับจองโต๊ะริมน้ำ ชายหนุ่มยืนสูดอากาศสดชื่นเคล้าเสียงน้ำไหลระเรื่อย เสียงสาดซ่ายามสายน้ำปะทะโขดหิน เคล้าเสียงกางเขนเจื้อยแจ้วที่เกาะคลอเคลียกันอยู่บนกิ่งต้นมะค่าโมง เปลไม้ไผ่สานที่ผูกระหว่างกิ่งตะเคียนใหญ่ กับพะยอมที่ขึ้นกลางเนินหินกลางน้ำ คงจะถูกจับจองในอีกไม่นานนัก

เขาเดินถือถาดใส่อาหารขึ้นมาจากริมธาร ขณะกำลังแอบมองผีเสื้อสองสามตัวชวนกันเริงระบำไปบนกุหลาบแดงบานงามรับแดด เครือออนกับชายหนุ่มท่าทางภูมิฐานก็เดินเข้ามาในร้าน

“อ้ายป๋างมาพอดี นี่คุณหมอพร้อมพงษ์ คุณหมอเจ้า นี่พี่ป๋าง เจ้าของร้านเจ้า”

“สวัสดีครับ” ป๋างกล่าวสวัสดีแผ่วเบา หลังหมอหนุ่มกล่าวสวัสดี ความเงียบเข้ามาแทรกระหว่างคนทั้งสามชั่วขณะ​

“ขอพาคุณหมอไปนั่งริมธารก่อนดีกว่า แล้วค่อยสั่งอาหารกับกาแฟนะ” เครือออนจับน้ำเสียงราบเรียบกับรอยยิ้มฝืดฝืนของชายหนุ่มได้ จึงไม่ชวนสนทนาต่อ

“ต๋ามสบายครับ” ป๋างรีบเดินจากมา แต่ก็ยังทันได้ยินเสียงของหญิงสาว ข้อความที่เธอเอื้อนเอ่ย เหมือนส่งกระแสแรงกล้า ทะลุทะลวงบาดลึกผิวกายทุกส่วนของเขาให้แตกปริ

“รูปพรีเวดดิ้งริมน้ำ ก็ยังไม่เคยเห็นนะคะคุณหมอ อาจจะแต่งชุดเดินป่า พากันข้ามน้ำห้วยแม่ลายก็ได้”​


ติดตามเรื่องราวและร่วมเอาใจช่วยการเดินทางในความสัมพันธ์ของ ป๋าง และ เครือออน พร้อมกับไปท่องสำรวจวิถีชีวิต ทำความรู้จักกับสถานที่ต่าง ๆ ในเชียงใหม่ ผ่านร่องรอยความทรงจำของหนุ่มสาว ผ่านนิยายขนาดสั้นทั้งหมด 10 ตอน พบกันตั้งแต่วันที่ 7-16 มกราคม 2024 เวลา 15.00 น. ที่ Lanner

พื้นที่สื่อสาร สังคมประชาธิปไตย ชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง