เมษายน 27, 2024

    ลำปางค่าฝุ่นทะลุ 300 พิราบขาวเพื่อมวลชนเปิดลงชื่อยื่นข้อเสนอต่อผู้ว่าฯ

    Share

    15 กุมภาพันธ์

    กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน เปิดลงรายชื่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของฝุ่น PM 2.5 ในจังหวัดลำปาง เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

    เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน เชิญชวนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของฝุ่น PM 2.5 ร่วมลงรายชื่อสนับสนุนการเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางผ่านเพจเฟสบุ๊คพิราบขาวเพื่อมวลชน ให้มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่กระจายของฝุ่น เนื่องด้วยสถานการณ์ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม จังหวัดลำปาง มีปริมาณฝุ่น PM 2.5 มากที่สุดในประเทศติดต่อกันหลายวัน ทั้งยังอยู่ในระดับอันตรายต่อร่างกาย (hazardous) มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันส่งผลกระทบต่อรางกายของประชาชนเป็นจำนวนมาก

    ด้านผู้ประสานงานของกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชนเปิดเผยว่า “ตอนนี้มีประชาชนร่วมเข้าชื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องกว่า 50 รายแล้ว ทั้งยังมีข้อเสนอแนะต่อหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและรัฐบาล เพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน ทั้งนี้ทางกลุ่มยังมีการเปิดพื้นที่รับฟังความคิดจากภาคประชาชน พร้อมนำความคิดเห็นยื่นประกอบเอกสารที่จัดทำขึ้น ปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ ประชาชนจึงเป็นส่วนสำคัญในการแสวงหาทางออก”

    ร่วมลงรายชื่อสนับสนุน คลิกที่นี่

    อ่านร่างข้อเรียกร้อง คลิกที่นี่

    ทางกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน จะรวบรวมรายชื่อและข้อเสนอทั้งหมดยื่นต่อ “ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง” ในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดลำปาง

    Related

    อยู่-ระหว่าง-เหนือล่าง : เหนือล่างกับประวัติศาสตร์การเคลื่อนย้าย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ภูมิภาคเหนือตอนล่างคือพื้นที่ระหว่างภาคกลาง (กล่าวโดยนัยคือกรุงเทพฯ) กับภาคเหนือ ภายใต้ประพัฒนาการของรัฐไทยที่เริ่มต้นในช่วงรัชการที่ 5 มาจนถึงตอนนี้ ภูมิภาคเหนือตอนล่างถูกละเลยไปจากการศึกษาทางประวัติศาสตร์ไปจนหาความต่อเนื่องได้ยาก...

    ล้านนาบ่แม่นก้าคนเมือง : สังคมพหุวัฒนธรรมในล้านนา

    เมื่อวันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Lanner ร่วมกับภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา...

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...