เมษายน 25, 2024

    เลือก ‘วาดดาว-ชุมาพร แต่งเกลี้ยง’ เป็นหัวหน้าพรรค ตั้งเป้าส่งสามัญชนเข้าสภา

    Share

    ภาพ : พรรคสามัญชน

    25 กุมภาพันธ์ มีการประชุมใหญ่พรรคสามัญชน ณ ชุมชนผาฮวกพัฒนาชาวประชาสามัคคี ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู โดยมีมติเลือก ‘วาดดาว-ชุมพร แต่งเกลี้ยง’ เป็นหัวหน้าพรรคสามัญชน แทนที่เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ ที่ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารพรรคสามัญชนต่อทั้งนี้ คณะบริหารฯ ที่ได้รับเลือกตามมติพรรคประกอบด้วย

    1.วาดดาว-ชุมาพร แต่งเกลี้ยง หัวหน้าพรรคสามัญชน 

    2.แม่ป๊อป-พรทิพย์ สยมชัย รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน

    3.บาม-วุฒิชัย พากดวงใจ รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ 

    4.ตุ๊กตา-นิศารัตน์ จงวิศาล รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง 

    5.บังมะ-อาหามะ ลีเฮ็ง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ 

    6.เยล-สุริยา แสงแก้วฝั้น เลขาธิการพรรค

    7.หมอเร-เรขา ไชยแสงราช รองเลขาธิการพรรค 

    9.มีมี่-ณิชกานต์ รักวงษ์ฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรค

    10.ตรอง-ภัทร์นฤน วงศ์กาศ เหรัญญิกพรรค

    11.มะปราง-จิราเจตน์ วิเศษดอนหวาย นายทะเบียน

    12.พิม-ลักษณารีย์ ดวงตาดำ โฆษกพรรค

    13.ปอ-ปณิธ ปวรางกูร กรรมการภาคเหนือ 

    14.ปั๊บ-กรกนก คำตา กรรมการภาคกลาง

    15.รส-รจนา กองแสน กรรมการภาคอีสาน

    16.บังยศ-สมยศ โต๊ะหลัง กรรมการภาคใต้

    ทั้งนี้สุริยา แสงแก้วฝั้น เลขาธิการพรรคสามัญชน กล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอตอบรับในการเป็นเลขาธิการพรรคสามัญชน ตามการเสนอชื่อของสมาชิกพรรคสามัญชนในการประชุมสามัญประจำปี 2566 ผมพร้อมที่จะขับเคลื่อน พรรคสามัญชนไปพร้อมกับพี่น้องสามัญชนทุกท่านและกรรมการบริหารพรรคฯชุดใหม่ โดยยึดมั่นในอุดมการณ์เติมของพรรคไว้ทั้งปวงนั้นก็คือประชาธิปไตย  จากฐานราก

    สิทธิมนุษยชนเท่าเทียมเป็นธรรมโดยผมคิดว่า พันธกิจหลักของพรรคการเมืองในโลกสมัยใหม่ โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่ยื่นอยู่ฝากฝั่งประชาธิปไตย นั่นก็คือการก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านเศษรฐกิจสังคมวัฒนธรรมและการเมืองและที่สำคัญไปกว่านั้นคือ การก้าวให้ทันต่อกระแสความเปลี่ยนแปลงของคนรุ่นใหม่ที่ท่าท้ายอำนาจสถาบันทางสังคมการเมืองทุกอำนาจที่มีอยู่เดิม พรรคการเมืองจะต้องเป็นหลังพึ่งพิงให้กับพี่น้องประชาชนในการต่อสู้กับอำนาจอยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นอำนาจทุนอำนาจชนชั้นปกครองหรืออำนาจอื่นใดที่ขูดรีดและผูกขาดความมั่นคั้งไว้กับกลุ่มตนเอง พรรคการเมืองจะต้องก้าวไปพร้อมกับข้อเสนอและข้อเรียกร้องของประชาชน ทำให้จิตนาการภาพความฝันของพี่น้องประชาชนบังเกิดผลและเกิดความเป็นจริงให้ได้ ไม่ใช้แค่เพียงลมปากหรือนโยบายที่ขายฝันลม ๆ แล้ง ๆ ในการหาเสียงเลือกตั้งเพียงเท่านั้น”

    โดยการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ พรรคสามัญชนวางเป้าหมายว่าจะมี ส.ส. เข้าไปทำหน้าที่ในสภา เพื่อสะท้อนความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนตามนโยบายประชาธิปไตยฐานราก สิทธิมนุษยชน เท่าเทียมเป็นธรรม ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ยกเลิก 112 ยกเลิกนโยบายการแย่งยึดที่ดินทำกินของประชาชนจากข้ออ้างทวงคืนผืนป่า

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...