พฤษภาคม 4, 2024

    เชียงใหม่แตก! พิธานำทีมก้าวไกล ปากกาส้มล้มเผด็จการ ว่าที่ส.ส. 10 เขตพร้อมลุย ย้ำ “มีลุงไม่มีเรา”

    Share

    30 เมษายน 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำทีมว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกลเชียงใหม่ทั้ง 10 เขต และพรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วงหาเสียงพรรค ปราศรัยใหญ่ ณ อนุสาวรีย์ สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ตีมงาน ‘เสกคาถาเปลี่ยนเชียงใหม่’ ระบุ ว่าที่ส.ส.เขต ทั้ง 10 คน พร้อมลุยงาน ย้ำชัดเจน “มีลุงไม่มีเราแน่นอน”



    ว่าที่ ส.ส. ก้าวไกลทั้ง 10 เขตพร้อมลุยไม่มียั้งใส่เต็มทุกปัญหา

    เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู ผู้สมัครส.ส.เขต 1 อาสาเป็นตัวแทนคนเชียงใหม่ที่เกิดและเติบโตขึ้นที่เชียงใหม่ ดันการพัฒนาทั่วประเทศแทนการกระจุกอำนาจอยู่ในเมืองหลวง พร้อมสวัสดิการทุกช่วงวัย ยันไม่ใช่การขายนโยบายประชานิยมแต่เป็นสิทธิที่ต้องเข้าถึงอย่างเท่าเทียม

    การณิก จันทดา ผู้สมัครส.ส.เขต 2 เสนอนโยบายเงินเดือนผู้สูงอายุ 3,000 บาท ส่งเสริมนโยบายดูแลผู้ป่วยติดเตียงและผู้ดูแล ดันนโยบายสวัสดิการถ้วนหน้าทุกช่วงวัยอย่างทั่วถึง เปิดโอกาสใ้ประชาชนดูแลตัวเองได้อย่างเต็มที่ 

    ณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้สมัครส.ส.เขต 3 เสนอการทำงานเป็นผู้แทนประชาชนอย่างแท้จริง ยันจุดยืนเข้าทำงานเพื่อกระจายอำนาจการเข้าถึงทรัพยากรและการพัฒนาในท้องถิ่นอย่างทั่วถึง ไม่เอาจังหวัดโตเดี่ยว

    พุธิตา ชัยอนันต์ ผู้สมัครส.ส.เขต 4 ดันนิรโทษกรรมนักการเมืองและประชาชนที่แสดงความคิดเห็นต่างจากผู้มีอำนาจ ยืนยัน ก้าวไกลพร้อมลงนาม ICC ยุติการเมืองน้ำเน่า ต่อหน้าด่ากัน ลับหลังชวนจิบกาแฟ

    สมชิด กันธะยา ผู้สมัครส.ส.เขต 5 ดันประเด็นปัญหาที่ดินป่าไม้ ปลดล็อคที่ดินถูกกฏหมายคืนกลับสู่ประชาชนให้เป็นแหล่งทำกิน 



    อรพรรณ จันตาเรือง ผู้สมัครส.ส.เขต 6 เดินหน้าขจัดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาเยาวชนหลุดออกจากระบบการศึกษาเพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ยันการเกิดบนดอยไม่ใช่ความผิด แต่เป็นรัฐที่ขาดการดูแลเอาใจใส่

    สมดุลย์ อุตเจริญ ผู้สมัครส.ส.เขต 7 ชี้ปัญหาเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน การขาดความดูแลสนับสนุนจากภาครัฐ ตัดขาดประชาชนจากทรัพยากรในพื้นที่ พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาที่ดินเพื่อการเข้าถึงทรัพยากรเพื่อการเกษตรอย่างทั่วถึง

    ภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ ผู้สมัครส.ส.เขต 8 ยันจุดยืนตัดการแทรกแซงจากทหาร เอาทหารออกจากการเมือง ยุติรัฐประหารบ่อเกิดความยากลำบาก อุปสรรคนโยบายและการพัฒนาเศษรฐกิจประเทศ เดินหน้าคืนที่ดินทหารกลับสู่ประชาชน 

    สมเกียรติ มีธรรม ผู้สมัครส.ส.เขต 9 ดันแก้ปัญหาลำไยการเมือง เสนอตั้ง 1 โรงงาน 1 ท้องถิ่นสนับสนุนการแปรรูปผลิตภัณฑ์การเกษตร ปลดล็อคที่ดินตั้งแต่ยอดดอยยันเขตถนน เดินหน้าแก้ปัญหาถนนเลี่ยงเมืองอย่างเด็ดขาด หลังเรื้อรังเพราะการเมืองแย่

    ณรงค์ชัย เตโม ผู้สมัครส.ส.เขต 10 เดินหน้าเปลี่ยนสปก.เป็นโฉนด แก้ปัญหาที่ดินทำกินที่สร้างโครงสร้างพื้นฐานอย่างยากลำบากเพราะประเทศไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตย ขจัดความเหลื่อมล้ำ ดันการเข้าถึงน้ำปะปา น้ำดื่ม ไฟฟ้า และการศึกษาอย่างทั่วถึง



    ปากกาส้มล้มเผด็จการ ถึงเวลาเปลี่ยนประเทศ ถึงเวลา’ก้าวไกล’

    มานพ คีรีภูวดล พูดถึงการดันประเด็นสิทธิมนุษยชนในบริบทของที่ดินที่เป็นเรื่องของความเป็นธรรม พร้อมเดินหน้าปฏิรูปที่ดิน เปลี่ยนสปก.เป็นโฉนด แก้กฏหมายให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ยันถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงประเทศร่วมกันในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

    พรรณิการ์ วานิช ชู 3 เหตุผลหลักที่ต้องเลือก ‘พรรคก้าวไกล’

    “อย่างแรกคือความดุดัน ไม่เกรงใจนายทุน พร้อมเข้าทำงานเพื่อประชาชน ไม่รับใช้นายทุน สองคือพร้อมแก้ปัญหาสิทธิเสรีภาพควบคู่ปัญหาปากท้อง ยันไปด้วยกันได้ ไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง สุดท้ายคือเพื่อตบหน้าคนที่สั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ใช้ปากกาเป็นอาวุธที่มีอนุภาพสูงยิ่งกว่าปืน ใช้บัตรเลือกตั้งแสดงเจตนารมณ์ที่อยู่ในตัวคนไม่ใช่ที่พรรค”

    สุดท้าย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวส่งพลังพร้อมย้ำพรรคก้าวไกล ‘ชัด’ ในจุดยืน “ไม่มีลุงไม่มีเรา” เอาออกทั้งคณะไม่ใช่แค่ลุงคนใดคนหนึ่ง ‘พร้อม’ สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เชียงใหม่ แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม สนับสนุนการกระจายอำนาจ ขยายโอกาสให้เชียงใหม่กลายเป็นเมืองธุรกิจ เพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้หาเลี้ยงชีพดูแลปากท้อง


    Related

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...

    ค่าแรงมันร้าย กดขี่ขั้นโหด ถึงเวลา ‘สหภาพแรงงาน’

    เรื่อง: ปรัชญา ไชยแก้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงไม่แพ้อากาศประเทศไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ในงานเวทีวาระเชียงใหม่ Chiangmai...

    กลุ่มศึกษาแรงงานฯลำปาง จัดงาน MAY DAY วอนรัฐตระหนักถึงแรงงานและสิทธิของพวกเรา

    วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น. กลุ่มศึกษาแรงงานและสวัสดิการลำปาง ประสานงานเพื่อจัดงานวันแรงงานสากล...
    บทความก่อนหน้านี้
    บทความถัดไป