มีนาคม 29, 2024

    ทำไมต้องเลือกตั้งผู้ว่าเชียงใหม่?​

    Share

    02/06/2022

    เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภาคีเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และสภาพลเมืองเชียงใหม่ จัดกิจกรรมเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (จำลอง) คู่ขนานการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เพื่อยืนยันว่าคนเชียงใหม่และคนทั้งประเทศก็อยากมีสิทธมีเสียงเลือกผู้ว่าในจังหวัดของตัวเองบ้าง​

    “ถึงเวลาที่ผู้ว่าฯ ของทุกๆ จังหวัด จะต้องมาจากการเลือกตั้ง ​ โดยประชาชนในจังหวัดนั้นๆ ​ ขอพวกเรามาสามัคคีกันให้เป็นหนึ่งและร่วมมือกันผลักดัน ​ เพื่อท้องถิ่นของเรา ​ จังหวัดของเราและประเทศอันเป็นที่รักของเรา ​ จะได้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาอารยประเทศโดยเร็วต่อไป”​

    (ส่วนหนึ่งของประกาศเจตนารมณ์ ภาคีเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ เชียงใหม่)​

    ในช่วงเวลาที่ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เพิ่งเข้ารับตำแหน่งไปเมื่อวานนี้ (1 มิถุนายน) Lanner จึงขอหยิบยกเสียงของผู้คนที่มาร่วมกิจกรรมเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ (จำลอง) ขึ้นมา เพื่อช่วยกันยืนยันว่าทำไมต้องเลือกตั้งผู้ว่าเชียงใหม่ ทำไมเลือกตั้งผู้ว่าทั่วประเทศ ต้องเกิดขึ้นจริง​



    เรื่อง: ศรีลา ชนะชัย​
    ภาพ: ศรีลา ชนะชัย สิ้นฝุ่น สูญศักดิ์ และ วรรณา แต้มทอง​

    #เลือกตั้งผู้ว่าทั่วประเทศ ​
    #ปลดล็อกท้องถิ่น​
    #Lanner

    Related

    อยู่ระหว่างเหนือล่าง ‘เซ็นทรัลนครสวรรค์’ เมื่อ “ห้างใหญ่มีชื่อ” กลายเป็นมาตรวัดการพัฒนา

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครสวรรค์ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ กระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและตื่นตัวแกบรรดาผู้คนในจังหวัดนครสวรรค์รวมถึงผู้คนในจังหวัดรอบข้างอย่างมาก ประกอบกับการโปรโมทห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ที่เราจะพบเห็นได้ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ...

    ต่า โอะ มู วิถีชีวิตปกาเกอะญอ

    เรียบเรียง: กรองกาญจน์ เกี๋ยงภาลัก, สุทธิกานต์ วงศ์ไชย, อิทธิเดช วางฐานภาพ: จิราเจต จันทร์คำ,...

    เวียงแก้ว : พระราชวังล้านนา คุกข่มดวงเมือง และมรดกโลกที่ยังมาไม่ถึง

    เรื่อง: สิตานันท์ สุวรรณศิลป์  นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  *บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เรื่อง การศึกษาเครือข่ายการประกอบสร้างความรู้ทางโบราณคดีภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะสังคมศาสตร์...