พฤษภาคม 5, 2024

    We, The People จัด “ยืน หยุด ขัง” ลานควายยิ้ม มช. เเสดงจุดยืนกรณีตะวัน-เเบม

    Share

    1 กุมภาพันธ์ 2566

    วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2566) กลุ่มพลเมืองเสมอกัน We, The People  เเละเครือข่าย จัดกิจกรรมยืน หยุด ขัง ณ ลานควายยิ้ม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เวลา 17.00 – 18.12 น. เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อและสิทธิประกันตัว ตะวัน แบม และทุกคนที่อยู่ในเรือนจำ โดยมีการชูป้ายโดยมีเนื้อหาว่า  ปล่อยตัวนักโทษทางการเมือง ยกเลิก 112 เท่านั้น , หยุดละเมิดสิทธิประกันตัว


    โดยผู้เข้าร่วมยืนหยุดขังกล่าวกับ Lanner ว่าที่ออกมายืนในวันนี้ต้องการเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษทางการให้มีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะเเสดงออกทางการเมือง โดยเสริมว่าไม่ควรจะมีใครติดคุกจากใช้เสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง เเละเรียกร้องคนทั่ว ๆ  ออกมาเเสดงจุดยืนร่วมกัน  โดยภายในกิจกรรมยืน หยุด ขัง มีการเเจกเเละยืมหนังสือให้ผู้เข้าร่วมได้อ่านระหว่างยืน


    อัพเดทอาการตะวันเเละเเบม

    โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรายงาน เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาว่า

    ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) ยังคงไม่รับประทานอาหารเเต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากเเห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ นอนไม่หลับ มีเลือดกำเดาไหล เเต่ทุเลาลงเเล้วภายหลังได้รับการปฐมพยาบาล มีเลือดออกตามไรฟัน ยังมีอาการเเสบร้อนกลางอกเเละมีลมในช่องท้อง เจ็บเเปลบที่หน้าอกข้างซ้าย สามารถตอบโต้ได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย ผลการตรวจเลือดพบโซเดียมต่ำเเละ ค่าคีโตนในเลือดสูงเนื่องจากภาวะอดอาหาร

    อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ยังคงไม่รับประทานอาหารเเต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากเเห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ ยังมีอาการเเสบร้อนกลางอก เเละมีลมในช่องท้อง ปวดศีรษะเวลาเปลี่ยนท่าทาง สามารถตอบโต้ได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลการตรวจเลือดพบโซเดียมต่ำ ภาวะโปเเทสเซียมต่ำ จึงได้รับการรักษาด้วยการให้ยาน้ำโปเเทสเซียมเเทนเเละค่าคีโตนในเลือดสูงเนื่องจากภาวะอดอาหาร

    Related

    นัดแสดงออกหน้าสถานกงศุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ร้องหยุดสนับสนุนสงครามในปาเลสไตน์

    4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. เกิดการแสดงออกเรียกร้องเพื่อให้สหรัฐฯ ยุติการสนับสนุนการอิสราเอลทำสงครามในปาเลสไตน์ ณ...

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...

    ค่าแรงมันร้าย กดขี่ขั้นโหด ถึงเวลา ‘สหภาพแรงงาน’

    เรื่อง: ปรัชญา ไชยแก้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงไม่แพ้อากาศประเทศไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ในงานเวทีวาระเชียงใหม่ Chiangmai...