พฤษภาคม 5, 2024

    สมาชิกราษฏรเชียงรายโดนรวบรถตู้ตำรวจ ปรับ 500 เหตุประยุทธ์มาเชียงราย

    Share

    1 ธันวาคม 2565

    เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 กลุ่มราษฎรเชียงรายได้จัดกิจกรรมราษฎรเชียงรายไล่ควายตู่ เนื่องจากเวลา 13.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อพบปะเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเเละร่วมเสวนาการปฎิวัติการทำนาสู่ความยั่งยืน เเละตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลวัดห้วยปลากั้งเพื่อสังคม ณ บ้านเชียงคาน ต.สถาน อ.เชียงของ ณ วัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย          

    เวลาประมาณ 14.40 น. กลุ่มราษฏรเชียงราย ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมบริเวณใกล้กับสนามบินเชียงราย โดยจะขอดักรอพบพลเอกประยุทธ์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาบอกว่าไม่สามารถนั่งตรงในบริเวณดังกล่าวได้ จากนั้นในเวลา 14.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพยายามควบคุมตัว สราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ หรือเซียนเเว่น สมาชิกกลุ่มราษฎรเชียงราย ถูกจับกุมตัวขึ้นไปบนรถตู้ตำรวจและขับออกไปสภ.บ้านดู่ โดยไม่ได้แจ้งว่าจะพาตัวไปทำอะไร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดคุยกับสมาชิก 4 คนที่เหลือว่า การจัดกิจกรรมนั้นขัดขวางการจราจร แต่ทั้ง 4 คนยืนยันว่าไม่ขัดขวาง โดยจะมาต้อนรับพลเอกประยุทธ์เฉย ๆ ระหว่างการพูดคุยมีการปะทะคารมกันทั้ง 2 ฝ่าย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าตอนนี้ใกล้จะมีการเลือกตั้งแล้ว ก็รอให้ได้เลือกตั้งดีกว่า รอคนดี ๆ เข้ามา หรือไปจัดกิจกรรมเรื่องการเลือกตั้งให้นักศึกษาตามสถาบันฟังน่าจะดีกว่า พร้อมกับยึดป้ายที่ทางกลุ่มราษฏรเชียงรายเอามาต้อนรับพลเอกประยุทธ์คือคำว่า ”วันนี้หล่อจริง วันนี้หล่อเกินไป”



    เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าทีตำรวจหญิงได้ทำการค้นกระเป๋าของสมาชิกราษฎรเชียงรายที่กำลังไลฟ์สดอัปเดตสถานการอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการต่อรองว่าให้กลุ่มราษฎรเชียงรายกลับบ้าน ตำรวจจะได้ทำงานต่อ  ทั้งนี้ยังมีการกล่าวหาต่อกลุ่มราษฎรเชียงรายว่าการทำเเบบนี้ไม่เป็นผลดี ไม่อยากให้มาตะโกนไล่นายกรัฐมนตรี

    15.25 น. มีการโต้เถียงกันอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจซื้อน้ำดื่มมาให้กลุ่มราษฎรเชียงรายเเละพักการโต้เถียงกัน ก่อนที่เวลา 15.40 น. มีการตรวจค้นกระเป๋าของสมาชิกราษฎรเชียงรายอีกครั้ง เเละมีกล่าวหาว่ากลุ่มราษฎรเชียงรายขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ และมีการนำกำลังตำรวจเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้นเเละกั้นรั้วเหล็กไม่ให้กลุ่มราษฎรเชียงรายเข้ามาในพื้นที่

    16.00 น. สมาชิกกลุ่มราษฏรเชียงรายยังคงปักหลักอยู่ที่เดิม โดยเจ้าตำรวจพยายามไกล่เกลี่ยเเละขอให้ไม่ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ



    โดยในเวลา 16.20 น. กลุ่มราษฎรเชียงรายได้มีการตะโกนด่าทอพลเอกประยุทธ์ ขณะโดยสารผ่านเเละถูกขัดขวางโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ก่อนที่พาตัวคณะราษฎรเชียงรายท้ัง 5 คนขึ้นรถตำรวจนำตัวไปสภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย และถึงสภ.บ้านดู่ ในเวลา 16.30 นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ ที่ถูกควบคุมตัวมาก่อนหน้านี้ก็อยู่ด้านในนั้นเช่นกัน พร้อมแจ้งข้อหากระทำโดยประการใดให้เสียความสงบเรียบร้อย เสียค่าปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท และได้ปล่อยตัวกลุ่มราษฎรทั้งหมด

    Related

    นัดแสดงออกหน้าสถานกงศุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ร้องหยุดสนับสนุนสงครามในปาเลสไตน์

    4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. เกิดการแสดงออกเรียกร้องเพื่อให้สหรัฐฯ ยุติการสนับสนุนการอิสราเอลทำสงครามในปาเลสไตน์ ณ...

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...

    ค่าแรงมันร้าย กดขี่ขั้นโหด ถึงเวลา ‘สหภาพแรงงาน’

    เรื่อง: ปรัชญา ไชยแก้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงไม่แพ้อากาศประเทศไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ในงานเวทีวาระเชียงใหม่ Chiangmai...