Chiang Mai Pride 2022 เจียงใหม่ไพรด์ ไพร์ดทั้งแผ่นดิน

04/07/2022

3 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 – 22.00 น. ภาคี Chiang Mai Pride และเครือข่ายได้จัดกิจกรรม Chiangmai Pride 2022 ขบวนพาเหรดและกิจกรรมที่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ โดยขบวนพาเหรดได้เคลื่อนขบวนตั้งแต่ บริเวณพุทธสถานเชื่อมไปถึงถนนไนท์บาซาร์ ถนนกำแพงดิน ถนนลอยเคราะห์ ก่อนที่ปักหลักจัดเวทีกิจกรรมต่อเนื่อง ณ ลานอเนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ​ จังหวัดเชียงใหม่

Chiangmai Pride 2022 จัดขึ้นเพื่อต้องการให้ผู้คนสามารถสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศได้อย่างมีสีสัน เปิดพื้นที่ในการแสดงออกของชาว ​ LGBTQ+ รวมถึงทำให้ประชาชนทุกคนตระหนักถึงความไม่เท่าเทียมต่อบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยปีนี้เน้นรณรงค์เรื่องสมรสเท่าเทียมเป็นเรื่องหลักเพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมได้เข้าใจประเด็นนี้กันมากยิ่งขึ้น​

ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายกิจกรรม ทั้งขบวนพาเหรดจากภาคีและผู้เข้าร่วมกิจกรรม, LGBTQ+ Shows, การแสดงจากกลุ่มแม่บ้านและเยาวชน ,Speech & แถลงการณ์จากตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ ,ประกวดชุด Pride ,พิธีสมรสคู่รัก LGBTIQANs+ ,เปิดตัวกลุ่มนักสิทธิมนุษยชน​

โดยมีผู้เข้าร่วมเดินขบวนอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น กลุ่ม LGBTQ+ จากเครือข่ายต่าง ๆ พรรคการเมือง ภาคประชาสังคม เยาวชนคนรุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไป ​


ภาพ: พลอยจันทร์​

#ChiangMaiPride ​
#Pride ​
#Pride2022 ​
#ไพรด์ทั้งแผ่นดิน ​
#PrideMonth ​
#PrideMonth2022​
#lanner

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากภูเขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง