พฤษภาคม 13, 2024

    Chiang Mai Pride 2022 เจียงใหม่ไพรด์ ไพร์ดทั้งแผ่นดิน

    Share

    04/07/2022

    3 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 – 22.00 น. ภาคี Chiang Mai Pride และเครือข่ายได้จัดกิจกรรม Chiangmai Pride 2022 ขบวนพาเหรดและกิจกรรมที่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ โดยขบวนพาเหรดได้เคลื่อนขบวนตั้งแต่ บริเวณพุทธสถานเชื่อมไปถึงถนนไนท์บาซาร์ ถนนกำแพงดิน ถนนลอยเคราะห์ ก่อนที่ปักหลักจัดเวทีกิจกรรมต่อเนื่อง ณ ลานอเนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ​ จังหวัดเชียงใหม่

    Chiangmai Pride 2022 จัดขึ้นเพื่อต้องการให้ผู้คนสามารถสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศได้อย่างมีสีสัน เปิดพื้นที่ในการแสดงออกของชาว ​ LGBTQ+ รวมถึงทำให้ประชาชนทุกคนตระหนักถึงความไม่เท่าเทียมต่อบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยปีนี้เน้นรณรงค์เรื่องสมรสเท่าเทียมเป็นเรื่องหลักเพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมได้เข้าใจประเด็นนี้กันมากยิ่งขึ้น​

    ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายกิจกรรม ทั้งขบวนพาเหรดจากภาคีและผู้เข้าร่วมกิจกรรม, LGBTQ+ Shows, การแสดงจากกลุ่มแม่บ้านและเยาวชน ,Speech & แถลงการณ์จากตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ ,ประกวดชุด Pride ,พิธีสมรสคู่รัก LGBTIQANs+ ,เปิดตัวกลุ่มนักสิทธิมนุษยชน​

    โดยมีผู้เข้าร่วมเดินขบวนอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น กลุ่ม LGBTQ+ จากเครือข่ายต่าง ๆ พรรคการเมือง ภาคประชาสังคม เยาวชนคนรุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไป ​


    ภาพ: พลอยจันทร์​

    #ChiangMaiPride ​
    #Pride ​
    #Pride2022 ​
    #ไพรด์ทั้งแผ่นดิน ​
    #PrideMonth ​
    #PrideMonth2022​
    #lanner

    Related

    หมดยุค สว. แต่งตั้ง ถึงเวลาความหวัง สว. ประชาชน

    เรื่อง : วิชชากร นวลฝั้น ในวันพรุ่งนี้ (11 พฤษภาคม 2567) ถือเป็นวันสุดท้ายที่ สว....

    ไม่ได้ร้องขอ หากแต่มาเพื่อบอกกล่าว ‘บุญร่มไทร’ คนจนเมืองริมทางรถไฟ ความเจริญที่ข้ามผ่านคนริมขอบ   

    เรื่อง : ปภาวิน พุทธวรรณะ ช่วงสายของวันธรรมดาทั่วไปในปลายเดือนกุมภาพันธ์ ทุกอย่างดำเนินไปตามครรลองอย่างที่มันควรจะเป็น รถไฟขบวนมหาชน หมายที่ 371 ได้ชะลอความเร็วเพื่อหยุดรับผู้คนเดินทางกลับบ้านสู่ภาคตะวันออก...

    ร้อยเรียงเรื่องเชียงแสน พลวัตการพลัดถิ่นฐานของผู้คนบนสายธารประวัติศาสตร์ สงครามและสนามรบ

    เรื่อง : นวลคำ ขะยอมแดง สุภาพชนคนเมือง “เชียงแสน” เป็นชื่อบ้านนามเมืองแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ปัจจุบันเป็นที่รับรู้กันในหมู่ผู้คนทั่วไปว่าคือชื่อของอำเภอชายแดนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายซึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สปป....