เมษายน 26, 2024

    เริ่มแล้ว!! งานฤดูหนาวเชียงใหม่ปี 66

    Share

    7 มกราคม 2565


    บรรยากาศงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ปี 2566 ณ สนามหลังศาลากลางเชียงใหม่ โดยในปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 – 16 มกราคมนี้ 



    งานฤดูหนาวเชียงใหม่นั้นจัดขึ้นประจำทุกปีราวเดือนธันวาคม-มกราคม ในช่วงฤดูหนาว เกิดขึ้นที่สืบเนื่องมาจากงานแสดงพืชผลที่ได้หยุดชะงักไป ต่อมาปลัดมณฑลพายัพ(พระยาอนุบาลพายัพกิจ) ได้เข้ามาเปลี่ยนรูปการให้กลายเป็นงานฤดูหนาวในปี 2491 ที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ต่อมาในพ.ศ. 2497 ได้จัดที่สนามกีฬาเทศบาล ก่อนจะย้ายไปจัดในบริเวณที่ว่างของส่วนราชการด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่หลังใหม่ บนถนนสายเชียงใหม่-แม่ริม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานฤดูหนาวมาจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ งานฤดูหนาวยังมีความหลากหลาย เนื่องจากเป็นงานที่มีทั้งหน่วยงานราชการ และร้านค้าเอกชนมาร่วมออกร้าน รวมไปถึงไปแสดงจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วย



    ภายในงานประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา การประกวดนางสาวเชียงใหม่ สินค้าพื้นเมือง สวนสนุกสุดตื่นเต้น กิจกรรมจากสภากาชาด มหกรรมสุดยิ่งใหญ่ อาทิ มหกรรมดอกไม้ประดับ มหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สินค้าครัวเรือน เครื่องแต่งกาย สินค้าหัตถกรรม พร้อมรางวัลสลากกาชาดสุดยิ่งใหญ่ และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...