เมษายน 28, 2024

    SAAP 24:7 บุกทำโพลล์กลางอ่างแก้ว หลังพื้นที่ในมหาลัยไม่รองรับนักศึกษา

    Share

    7 กันยายน 2565

    7 กันยายน 2565 กลุ่ม SAAP 24:7 ได้จัดกิจกรรม สำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาผ่านป้ายสำรวจความเห็น ว่านักศึกษาอยากให้มีพื้นที่แบบไหน บริเวณ อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

    กลุ่ม SAAP 24:7 กล่าวว่า เนื่องจากนโยบายและสถานที่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่ตอบไม่โจทย์ของวิถีชีวิตของนักศึกษา ทำให้นักศึกษาขาดพื้นที่เรียนรู้และพื้นที่ทำกิจกรรมจึงเกิดเป็นกิจกรรมสำรวจความคิดเห็นเพื่อสะท้อนเสียงของนักศึกษาไปยังผู้บริหารให้เล็งเห็นถุงความสำคัญของพื้นที่เรียนรู้ 24 ชั่วโมงในมหาวิทยาลัย

    โดยในวันที่ 24 กันยานี้ กลุ่ม SAAP 24:7 จะเป็น 1 ใน 3 แคมเปญที่จะจัดกิจกรรมในงาน THE TEAM MAKING CHANGE จากโครงการ Human ร้าย Human Wrong รุ่นที่ 5 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 19.00 น. ณ ลานเสี่ยว ซอยหลังวัดอุโมงค์

    ภาพ : วรรณพร หุตะโกวิท

    Related

    เปิดแคมเปญ ‘คนเหนือต้องได้ตรวจปอด’ ดันคนภาคเหนือ ต้องได้รับการคัดกรองมะเร็งปอด ตามระบบหลักประกันสุขภาพ

    สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, และวาระเชียงใหม่ ขอเชิญทุกท่าน ร่วมลงชื่อ "ผลักดัน" ให้คนเหนือในพื้นที่เสี่ยงสูงจากผลกระทบปัญหาฝุ่นควัน ได้รับ "การคัดกรองมะเร็งปอด"...

    อยู่-ระหว่าง-เหนือล่าง : เหนือล่างกับประวัติศาสตร์การเคลื่อนย้าย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ภูมิภาคเหนือตอนล่างคือพื้นที่ระหว่างภาคกลาง (กล่าวโดยนัยคือกรุงเทพฯ) กับภาคเหนือ ภายใต้ประพัฒนาการของรัฐไทยที่เริ่มต้นในช่วงรัชการที่ 5 มาจนถึงตอนนี้ ภูมิภาคเหนือตอนล่างถูกละเลยไปจากการศึกษาทางประวัติศาสตร์ไปจนหาความต่อเนื่องได้ยาก...

    ล้านนาบ่แม่นก้าคนเมือง : สังคมพหุวัฒนธรรมในล้านนา

    เมื่อวันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Lanner ร่วมกับภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา...