เมษายน 25, 2024

    6 ตุลา มาหารำลึก

    Share

    ​7 ตุลาคม 2565

    -พิษณุโลก- 6 ตุลาคม 2565 NU-Movement จัดกิจกรรมรำลึก “6 ตุลา มาหารำลึก” ณ บริเวณศูนย์อาหาร NU-Square (หอใน) มหาวิทยาลัยนเรศวร ตั้งแต่เวลา 18:50 – 20:00 น.

    ภายในกิจกรรมมีการจัดแสดงศิลปะเดียวกันกับ 6 ตุลา ​ ก่อนเริ่มกิจกรรมได้เปิดให้ประชาชนส่งผลงานงานศิลปะ ภาพ หรือข้อความมาร่วมจัดแสดงในงาน ภายในงานก็มีการเปิดพื้นที่ให้ประชาชน นักศึกษามาร่วมทำงานศิลปะหรือเขียนข้อความเพื่อนำไปจัดแสดง มีการนำป้ายที่เล่าถึงไทม์ไลน์ตั้งแต่ 14 ตุลา 2516 จนถึง 6 ตุลาคม 2519 ทั้งนี้มีนิสิต/นักศึกษาและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

    เรื่อง : ชัยวัฒน์ นามราช

    ภาพ : วริศ อินทะสี, จิดาภา อุตตะมะธนานนท์, กิตติพศ พุกจันทร์

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...