เมษายน 26, 2024

    ตำรวจบังป้าย-ผลัก นักกิจกรรมลำปาง เหตุชูป้ายต้อนรับประวิตร 

    Share

    16 มกราคม 2566


    นักกิจกรรมกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน ร่วมชูป้ายต้อนรับรองนายกรัฐมนตรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงลำปาง ใช้กำลังเข้าควบคุมการชูป้าย พร้อมไม่ให้สื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลัง ประวิตร วงษ์สุวรรณ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ลำปาง และ จ.พะเยา 


    เวลา 09.20 น. กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน จัดกิจกรรมต้อนรับการมาเยือนจังหวัดลำปางของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ณ บริเวณหน้าป้ายสนามบินลำปาง มีการชูป้ายข้อความว่า “หยุดมรดก คสช.” และ “ไอ่สัสป้อม #พอกันที 8 ปีที่กูเจอ” นอกจาการชูป้าย มีการพูดปราศรัยเกี่ยวกับมรดก คสช. ผลพวงจากอำนาจของคณะรัฐประหาร และการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล ภายในพื้นที่มีเจ้าหน้าตำรวจ, ทหาร ฝ่ายความมั่นคง กระชับพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 30 คน


    เวลาประมาณ 10.10 น. ขบวนรถของ ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเคลื่อนผ่านบริเวณป้ายสนามบินลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเข้ามาใกล้ชิดกับนักกิจกรรมกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน ต่อมามีความพยายามในการแย่งป้าย มีการใช้กำลังบังคับและผลักบริเวณหน้าอก ใช้ร่มบังเหตุการณ์ไม่ให้ ประวิตร วงษ์สุวรรณ เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งยังมีการนำเจ้าหน้าที่บางส่วนเข้ามาบังการบันทึกภาพและวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีสื่อมาติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนขบวนรถของรองนายกรัฐมนตรีผ่านไป เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงมีการเข้ามาพูดจาเชิงข่มขู่ว่า ไม่ให้มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีก และการกระทำลักษณะนี้เป็นความไม่เหมาะสม

    จากนั้นทางกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน มีการลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร เพื่อบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะมีการร้องเรียนถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

    ภาพ : dailynews

    วันนี้ ประวิตร วงษ์สุวรรณ และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ลำปาง และ จ.พะเยา ในจุดแรก เวลา 10.30 น. เพื่อประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐฯ และมอบนโยบายให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ณ ศาลากลางจังหวัดลำปาง พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์ OTOP และพบปะประชาชน โดยมี ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ออกมารับต้อนรับอย่างยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมสวมกอดอย่างจริงใจ

    จากนั้น ประวิตร วงษ์สุวรรณ เดินทางต่อไปที่หอประชุม อ.แม่เมาะ เพื่อเป็นประธานในการมอบหนังสืออนุญาติหรือในเขตป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่ป่าแม่โป่ง กว่า 1,200 ไร่ และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในที่ดินแปลงรวม และจะเดินทางไปตรวจราชการในช่วงบ่าย ที่สันหนองเหนียว อ.เมือง จ.พะเยา พื้นที่โครงการขุดลอกกว๊านพะเยา ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นวันเดียวกัน

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...