มีนาคม 29, 2024

    Top boots ใต้เงาเผด็จการ

    Share

    19 กันยายน 2565

    19 กันยายน 2565 ชมรมประชาธิปไตย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมรำลึกรัฐประหารปี 49 Top boots ใต้เงาเผด็จการ ณ บริเวณ ลานสังคีต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

    โดยเหตุการณ์รัฐประหารปี 49 นั้นเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญของประวัติศาสตร์การเมืองไทย ที่ส่งผลให้เกิดการฉีกรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการรัฐประหารในปี 57

    ภายในงานได้จัดแสดงงานศิลปะ เช่น แผ่นกระเบื้องที่ระบุข้อความยกเลิก 112 ,การรำลึกถึงลุงนวมทอง ที่สละชีวิตเนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารปี 49 ,ข้อความที่แสดงออกถึงความไม่พอใจ, รวมถึงได้เปิดเสียงแถลงการณ์ของคณะรัฐประหารในปี 49 และยังมีกลุ่มศิลปินร่วมกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการใส่ชุดไทยเข้าร่วมภายในงานเพื่อสื่อว่า “ชุดไทยใคร ๆ ก็ใส่ได้”

    ภาพ: สิ้นฝุ่น สูญศักดิ์

    Related

    ‘ครรภ์ใต้บงการ’ ในเงาสะท้อนรัฐเจริญพันธุ์

    เรียบเรียง: ธันยชนก อินทะรังษี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ห้องสมุดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดงาน...

    อยู่ระหว่างเหนือล่าง ‘เซ็นทรัลนครสวรรค์’ เมื่อ “ห้างใหญ่มีชื่อ” กลายเป็นมาตรวัดการพัฒนา

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครสวรรค์ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ กระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและตื่นตัวแกบรรดาผู้คนในจังหวัดนครสวรรค์รวมถึงผู้คนในจังหวัดรอบข้างอย่างมาก ประกอบกับการโปรโมทห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ที่เราจะพบเห็นได้ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ...

    ต่า โอะ มู วิถีชีวิตปกาเกอะญอ

    เรียบเรียง: กรองกาญจน์ เกี๋ยงภาลัก, สุทธิกานต์ วงศ์ไชย, อิทธิเดช วางฐานภาพ: จิราเจต จันทร์คำ,...