|ก้าวหน้าไปข้างหลัง|

Lanner เปิดพื้นที่ให้ทุกคนที่อยากสื่อสาร โดยความคิดเห็นไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ สามารถส่งมาได้ที่ lanner.editor@gmail.com

ตั้งตนเป็นศาสดา

บูชาบูชายัญอุดมการณ์

สาวกประกอบพิธีกรรม

ป่าวประกาศว่าข้าก้าวหน้า

ขณะแข่งกันเคลื่อนที่ถอยหลัง

ย่ำเท้าพาเหรด สวนทางพวกล้าหลัง

ขณะทะยานพุ่งไปข้างหน้า

ชี้นิ้วด่ากราด ถากถาง ตรงจุดตัดพล่าเลือนมายาคติ

ฉกฉวยแย่งชิง เศษเสี้ยวชิ้นเนื้อเปื่อยเน่า

ไม่สนใจวิธีการ ศีลธรรม

โลกตะวันออก-ตะวันตก

ประชาธิปไตย-คอมมิวนิสต์-ฟาสซิสต์-เผด็จการถึงเอไอ

ยิ้มเหยียดเย้ย ภาคภูมิใจความก้าวหน้า

ปลอมแปลงเลื่อนไหลสวมทับวาทกรรม

ล้วนสมมติ

ต่างปลอมแปลง ต่างลวงตา

ล้วนล่อลวง

ผุพัง!!!!

พาถอยร่นมาไกลสุดโถงถ้ำดึกบรรค์

ละเลงแป้นพิมพ์สร้างสเตตัส อวดความโก้ด้วยรสนิยมก้าวหน้าคร่ำครึ

ทุลักทุเลเล่นไล่จับวาทกรรม

ต่างปลอมแปลง เลื่อนไหล ลวงตาล่อลวง

บทกวีโดย นลธวัช อ้นขาว — เกิดจังหวัดพัทลุงบริเวณพื้นที่ร่องรอยความขัดแย้งระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่รัฐฯ ในสวนหลังบ้านของตาเคยเป็นที่ตั้งฐานของกองทัพไว้สำหรับสังหารประชาชนที่รัฐฯแค่สงสัยว่าเป็นผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์โดยการซ้อมให้น่วมแล้วยัดลงถังน้ำมันสองร้อยลิตรก่อนจุดไฟเผาชาวบ้านทั้งเป็น เติบโตมากับนิตยสารเพลงและดนตรีพังก์ เริ่มรู้จักวรรณกรรมสมัยเป็นนักศึกษาคณะศิลปกรรมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ไม่กี่ปีมานี้เริ่มแอบฝึกขีด ๆ เขียน ๆ ควบคู่ไปกับการอ่านแบบเงียบ ๆ

Lanner เปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการขยายพื้นที่การสื่อสารสังคมอย่างมีส่วนร่วม เพื่อร่วมกันส่งเสียงของพวกเราให้ดังขึ้น! เปิดรับต้นฉบับงานสื่อสารทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น บทความ ความคิดเห็น บทความวิชาการ สารคดีเชิงข่าว ความเรียง บทบันทึก เรื่องสั้น บทกวี Video Photo-essay และงานสื่อสารอื่นๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวและประเด็นทางสังคมในพื้นที่ภาคเหนือและประเด็นที่เกี่ยวข้อง

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง