เชิญชวนร่วมงาน “ดูหนังท่ามกลางหนังสือ ครั้งที่ 3 Movies in Library Project EPISODE 3”

20 สิงหาคม 2565

ภาพ : ชาวเชียงใหม่ต้องการดูหนังเรื่องนี้ Chiang Mai needs this Film

ชาวเชียงใหม่ต้องการดูหนังเรื่องนี้ Chiang Mai needs this Film เชิญชวนร่วมงาน “ดูหนังท่ามกลางหนังสือ ครั้งที่ 3 Movies in Library Project EPISODE 3” ในวันที่ 21 สิงหาคม 2565 ตั้งงแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ณ ห้องสมุดประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ถนนห้วยแก้ว จังหวัดเชียงใหม่

โดยในครั้งนี้ จะทำการฉายภาพยนตร์เรื่อง “Délicieux (Delicious)” ภาพยนตร์คุณภาพจากฝรั่งเศส ที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการก่อตั้งภัตตาคารสำหรับสามัญชนแห่งแรกในฝรั่งเศส


“ ‘อาหารที่แท้จริง’ ไม่ได้มีไว้สำหรับปุถุชนชั้นต่ำ มีเพียงนักชิมผู้สูงศักดิ์เท่านั้นที่สามารถชื่นชมมันได้ มันต้องอาศัยสัมผัสที่น้อยคนเท่านั้นจะมี อาหารดี ๆ มีไว้สำหรับผู้ที่ควรค่าเท่านั้น! ”

ในยุคศตวรรษที่ 18 ของฝรั่งเศส เหล่าขุนนางชั้นสูงนิยมใช้อาหารเป็นเครื่องขจัดความเบื่อหน่าย ใช้งานเลี้ยงเป็นเครื่องสำแดงความยิ่งใหญ่ ขณะที่ประชาชนกลับอดอยากไม่มีจะกิน …ในช่วงเวลาที่สังคมเก่าใกล้แตกหักนี้เองที่ “ร้านอาหารร้านแรกของสามัญชน” ได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเป็นสถานที่ที่ผู้คนทุกชนชั้นจะมีสิทธิเฉลิมฉลองรสชาติของอาหารอย่างเท่าเทียมกัน


นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาหัวข้อ “อาหารฝรั่งเศส ภัตตาคารของสามัญชน และปฏิวัติฝรั่งเศส” โดย จักรทอง อุบลสูตรวนิช เชฟและผู้ร่วมก่อตั้งร้านอาหารฝรั่งเศส Maison Bleue หลังจากจบการฉายภาพยนตร์


สามารถสอบถามหรือติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/483799951791471/posts/pfbid037vnMxMtGcpDzhMu8PERWuR4dbJtbcuxDfgHS9XfVnWwneuLVvqo8QiLhLcSXJy3Kl/?d=n

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง