พฤษภาคม 5, 2024

    บ้านไม่ปลอดภัยแล้ว ตำรวจคุกคามหนัก ถือรูปติดตามเยาวชนถึงบ้าน อ้างกลัวจัดกิจกรรมวันที่ 14 ..

    Share

    วันที่ 20 มกราคม 2566

    มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถือรูปพร้อมข้อมูลของเยาวชนถามหาบุคคลที่อยู่ในรูปกับคนในชุมชนและที่บ้าน

    เยาวชนคนดังกล่าวเล่าว่า

    เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 แม่ไปร้านขายของแล้วเหมือนตำรวจมาถามหาเรากับที่ร้าน แต่ร้านขายของไม่เคยเจอเราเขาเลยไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรไป แต่ตำรวจเขามาพร้อมรูปเราพร้อมข้อมูลเราทุกอย่างเรายังไม่ได้บอกอะไรแม่ไปแต่คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาติดตามเราแน่ ๆ แต่หลังจากนั้นเราก็ออกบ้านไปแล้วกลับเข้ามาบ้านตอนเย็น ๆ แม่ก็บอกว่าตอน 6 โมงเย็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหาที่บ้าน เขาบอกกับแม่เราว่าเห็นเป็นคนบ้านเดียวกันก็เลยมาดูแลน้องให้ เขาก็แสดงบัตรเจ้าหน้าที่ให้แม่ดูและมีเอกสารข้อมูลเราทุกอย่างเลยว่า เรียนที่ไหน เบอร์โทร กิจกรรมที่เคยทำมาก่อน แม้แต่กิจกรรมที่เกี่ยวกับทางม้าลายเขาก็เก็บ

    เขาบอกกับแม่เราว่า มาดูพฤติกรรมน้อง กังวลว่าวันที่ 14 จะทำกิจกรรมอะไรหรือเปล่า เขากังวลเขาไม่อยากให้เราทำ แล้วยังบอกอีกว่าวันพรุ่งนี้จะเข้ามาหาใหม่ 

    เมื่อเจ้าหน้าที่รู้จักบ้าน ทำให้รู้สึกว่าบ้านไม่ใช่พื้นที่ปลอดภัยของเราแล้ว

    เราเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเรื่องข้อมูลของเรา ที่บ้านเองก็กังวล เพราะ รู้สึกว่าลูกสาวเราไม่มีความปลอดภัยเลย เพราะ พื้นที่บ้านที่เป็นพื้นที่ Privacy ของเรา เจ้าหน้าที่กลับจะมาเมื่อไรก็ได้

    เนื่องจากวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 จะมีการเสด็จของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ เพื่อมาร่วมงาน to be numble one ที่โรงเรียนสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับตาดูเยาวชนที่เคยทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวก่อนนี้

    Related

    Lanner Joy : จากใจผู้สร้างสเปซศิลปะ SOME SPACE ที่อยากเห็นเด็กศิลป์รุ่นใหม่ทำงานที่รักได้โดยไม่ต้องย้ายไปเมืองอื่น

    เรื่องและภาพ: ศุภกานต์ วรินทร์ปราโมทย์ เป็นเวลานานแล้วที่ไม่ได้มาเยือนชุมชนควรค่าม้า ฐานทัพของ Addict Art Studio สตูดิโอที่ทำให้เทศกาลศิลปะชุมชนในเชียงใหม่กลายเป็นหมุดหมายประจำปีของใครหลายคน วันนี้เราได้กลับมาอีกครั้งเพื่อพบกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง...

    นัดแสดงออกหน้าสถานกงศุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ร้องหยุดสนับสนุนสงครามในปาเลสไตน์

    4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. เกิดการแสดงออกเรียกร้องเพื่อให้สหรัฐฯ ยุติการสนับสนุนการอิสราเอลทำสงครามในปาเลสไตน์ ณ...

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...