พฤษภาคม 19, 2024

    ‘ประชารัฐพรรคของประชาชน’ ลุงป้อมนำทีม เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ภาคเหนือ

    Share

    เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 พรรคพลังประชารัฐเปิดตัวผู้สมัครภาคเหนือ บริเวณอาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดตัวประธานภาคเหนือของพรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ นายธรรมนัส พรหมเผ่า และปราศรัยใหญ่โดย สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ประกอบไปด้วย นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรคและทีมงานภาคเหนือ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และปิดท้ายด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บนหลักการ “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่” พร้อมประกาศชูนโยบายของพรรค อาทิ เพิ่มเงินในบัตรประชารัฐ 700 บาท ดูแลค่าน้ำมันและค่าแก๊สแพง แก้ปัญหาราคาพืชผลตกต่ำ โดยเฉพาะลำไย 

    ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือตอนบนของพรรคประชารัฐมีทั้งหมด 6 จังหวัด (ยกเว้น จังหวัดเชียงราย) จำนวน 23 คน ประกอบด้วย 

    • จ.เชียงใหม่ ได้แก่ 1.นายพจนารถ ศรียารัณย์ 2.นางศรีพรรณ เขียวทอง 3.นายพรชัย อรรถปรียางกูร 4.น.ส.มนสิชา ภัคดิเมธี 5.นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ 6.นางรัตนประภา ดิศวัฒน์ 7.นายบดินทร์ กินาวงษ์ 8.น.ส.กุสุมา บัวพันธ์ 9.นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ 10.นายนรพล ตันติมนตรี  
    • จ.แม่ฮ่องสอน ได้แก่ 1.นายปกรณ์ จีนาคำ 2.นายจำลอง ศรีสวัสดิ์  
    • จ.ลำปาง ได้แก่ 1.นางระพีพรรณ โพธิ์ทอง 2. นางจินดา วงศ์สวัสดิ์3.นายดาชัย เอกปฐพี 4. นายสมเกียรติ ตันตระกูล  
    • จ.แพร่ ได้แก่ 1.น.ส.อาทิตยา อินนะไชย 2.นายสุรสิทธิ์ เพชรปิตุพงษ์ 3.น.ส.ปอรวัลย์ มุดเจริญ 
    • จ.ลำพูน ได้แก่ 1.นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์ 
    • จ.น่าน ได้แก่ 1.นายสักก์สีห์ พลสันติกุล 2.นายสกล เนตรใสวรกุล 3.นายฉัตรชัย จิตตรง

    โดยนายธรรมนัส พรหมเผ่า ได้กล่าวปราศรัยสั้น ๆ ว่า “นโยบายทุกพรรคนั้นดีหมด ไม่ว่าจะเป็นนโยบายเก่าหรือนโยบายใหม่ หากมันเกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน แต่สิ่งสำคัญคือพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคของประชาชน เพราะ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าพลังประชารัฐ เป็นการรวมพลังกันของคนสองกลุ่ม ก็คือประชาชนทั้งแผ่นดิน 77 จังหวัด ภายใต้การดูแลของรัฐ ก็คือรัฐบาล”

    และปิดท้ายด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวบนเวทีว่า “ผมรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่งที่มาอยู่ท่ามกลางพี่น้องจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นจังหวัดใหญ่ และมีการท่องเที่ยวก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่ง ฝากพรรคพลังประชารัฐด้วยนะครับ พวกเราพร้อมจะทำงานรับใช้จังหวัดเชียงใหม่ ฝากเลือกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พรรคได้คัดสรรคน คนเก่ง เพื่อมาพัฒนาประโยชน์ให้กับคนเชียงใหม่ เพื่อให้มีความอยู่ดีกินดี”

    Related

    “ชาติพันธุ์ก็คือคน” ความฝันกะเบอะดิน

    เรื่อง: นลินี ค้ากำยาน ภาพ: ธันยชนก อินทะรังษี “เราเชื่อว่าถ้าชุมชนเข้มแข็ง มีความฝันร่วมกันและยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เอาเหมือง เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้อยู่แล้วเพราะเขาไม่ใช่เจ้าของพื้นที่ เราโดนพูดอยู่เสมอว่าเราสู้เขาไม่ได้หรอก เขาเป็นคนใหญ่คนโต...

    ชุมชนริมทางรถไฟบุญร่มไทร กระจกสะท้อนความเลื่อมล้ำผ่านความเป็นเมือง

    เรื่องและภาพ: ธันยชนก อินทะรังษี ท่ามกลางตึกสูงตั้งตะหง่าน และความวุ่นวายในเมืองหลวง  การขยายตัวของเมืองและการพัฒนาเมือง ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจมากมาย แต่นั่นก็ตามมาซึ่งปัญหาทางด้านสังคมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะความเลื่อมล้ำทางรายได้ ความเป็นอยู่...

    อยู่-ระหว่าง-เหนือ-ล่าง: ทำไมผมต้องข้ามจังหวัด​เพื่อไปดูหนัง และจะเป็นไปได้ไหมที่ผมจะได้เห็นโรงหนังอิสระทั่วไทย

    เรื่อง: ปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย รถยนต์​ก็​ยัง​ไม่มี​ รถเมล์ก็​มา​ไม่ถึง​ เป็นเนื้อเพลงท่อนหนึ่งจากเพลงสาวดอย 4x4 ที่ขับร้องโดยคาราบาว เล่าถึงความยากลำบากของชีวิตที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ผ่านการไม่มีรถส่วนตัวและไม่มีขนส่งสาธารณะ​ที่เข้าถึงได้ง่าย...