พิราบขาวเพื่อมวลชน ปราศัยไล่ทรราชย์

วันที่ 24 สิงหาคม 2565

-ลำปาง- 24 สิงหาคม 2565 กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชนจัดกิจกรรม “ 8 ปี ขับไล่เผด็จการ ประยุทธ์ทรราชย์ครองเมือง ” ณ ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง จังหวัดลำปาง ในเวลา 17.25 น.​


กิจกรรมในเวลา 17.25 น. ​แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน เริ่มการปราศรัย กล่าวว่า “การแต่งตั้ง ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จากการรัฐประหารรัฐบาลจากการเลือกตั้ง, การประวิงเวลาในการวินิจฉัยชี้ขาดกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 8 ปี ของศาลรัฐธรรมนูญ, ความไม่เหมาะสมของ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการ เนื่องจากมีข้อครหาเรื่องต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ในสังคม”


ต่อมา 18.10 น.​ แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน กล่าวแถลงการณ์ เรียกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญมีการวินิจฉัยกรณีครบระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี, ให้มีการยุบสภาโดยเร็วที่สุด เพื่อให้รัฐไทยกลับเข้าสู่การปกครองในระบอบประชาธิปไตยและยกเลิกวุฒิสภาที่มาจากการแต่งตั้งของคณะรัฐประหาร, รัฐบาลเปิดทางสู่การร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอันเป็นการคืนกฎหมายสูงสุดสู่ประชาชนอย่างแท้จริง


กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน ยุติการดำเนินกิจกรรมในเวลา 18.20 น.


ภาพ : กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน
#8ปีแล้วนะไอ้สัส
#ม็อบ24สิงหา65
#Lanner

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง