เมษายน 19, 2024

    คาร์ม็อบราษฎรเชียงรายขับไล่ประยุทธ​์

    Share

    วันที่ 24 สิงหาคม 2565

    -เชียงราย- 24 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น. บริเวณลานตรงกันข้ามกำแพงเมืองเชียงราย ห้าแยกพ่อขุน กลุ่มราษฎรเชียงราย จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ทางเพจราษฎรเชียงรายได้โพสต์ในเพจว่า ถ้ามีประชาชนกดไลค์โพสต์เป็นจำนวน 1000 ไลค์ ทางกลุ่มราษฎรเชียงราย จะจัดคาร์ม๊อบไล่ประยุทธ์ ซึ่งผลตอบรับเกินความคาดหมาย จึงจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้​


    ภายในกิจกรรมได้มีการอ่านแถลงการณ์โดยมีรายละเอียดว่า “จากกรณีที่รัฐธรรมนูญปี 2560 ได้ระบุไว้ว่าห้ามผู้ใดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีติดต่อกันเกิน 8 ปี และวันนี้ พล.อ.ประยุทธ ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลประชาธิปไตยจนถึงวันที่ 24 ส.ค.นี้ถือว่าครบกำหนด 8 ปีแล้ว​

    พวกเราขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรีได้หยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันทีด้วยแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่งให้เฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปแล้วจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยติดสินก็ตาม แต่พวกเรากลุ่มราษฎรเชียงรายทั้ง 18 อำเภอ เห็นว่าควรหยุดจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปด้วยโดยทันทีตามที่รัฐธรรมนูญได้เขียนเอาไว้อย่างชัดเจนและไม่ได้มีความซับซ้อนใดๆ เลยแต่อย่างใด รวมทั้งเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ ทำผิดรัฐธรรมนูญถึง 2 ครั้งโดยครั้งแรกคือถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ไม่ครบถ้วน และละเมิดรัฐธรรมนูญเรื่องการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีแล้ว”​


    ภายหลังการอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้นแล้ว ประชาชนได้ขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์เคลื่อนไปที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อยื่นหนังสือขอให้ตำรวจหยุดรับคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ และเรียกร้องให้องค์กรตำรวจเลิกรับใช้หรือฟังคำสั่งจากรัฐบาลโดยเฉพาะคำสั่งที่ให้ปราบปรามประชาชนที่ออกมาต่อต้านรัฐบาล เนื่องจากรัฐธรรมนูญกำหนดให้คณะรัฐมนตรีหมดหน้าที่ไปตามนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะจบกิจกรรมโดยการเผารูป พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอันจบกิจกรรม​


    ภาพ: ราษฎรเชียงราย​

    #8ปีแล้วนะไอ้สัส​
    #ม็อบ24สิงหา65​
    #นายกเถื่อน​
    #ราษฎรเชียงราย​
    #Lanner

    Related

    สงกรานต์เมียนมาในวันที่ดอกประดู่ไม่บาน

    เรื่อง: Lanner Burmaภาพ: วิศรุต แสนคำ /  ฮวาน (ไม่ใช่ชื่อจริง) /...

    ฝุ่นพิษข้ามแดนในห้วงยามที่ “ทุน” สยายปีก

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ การเปลี่ยนเข้าสู่เศรษฐกิจทุนนิยมในนามของเสรีนิยมใหม่ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือการทำให้เอกชนเกิดแรงจูงใจเพื่อจะสามารถเข้าสู่การแข่งขันได้อย่างเสรีโดยปราศจากการผูกขาดโดยรัฐ จนเมื่อมีการเปิดให้ทุนสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างเสรี จึงนำไปสู่ปัญหาการย้ายถิ่นฐานของธุรกิจเพื่อหลีกเลี่ยงกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อโลกอย่างมหาศาล หนึ่งในปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ คือ “ปัญหาหมอกควัน”...