พฤษภาคม 4, 2024

    ปืนทองคำ เมื่อความฝันย้อนกลับมาอีกครั้ง

    Share

    รู้ตัวอีกทีก็เป็น มาเฟีย ในต่างโลก ! My Another (Hilarious) Life ละครเวทีแนวแอ็คชั่นคอมเมดี้เรื่องล่าสุดของ Wonderjuey. กลุ่มคนละครสร้างสรรค์ในจังหวัดเชียงใหม่ กับการกลับมาทำละครอย่างเต็มรูปแบบในรอบ 3 ปี หลังจากวิกฤต Covid-19 โจทย์สำคัญที่ถูกกำหนดมาก็เป็นเรื่องเรียบง่ายธรรมดา ๆ แต่เป็นสิ่งที่น่าจะช่วยเยียวยาหัวจิตหัวใจที่แห้งเหี่ยวได้ก็คือเสียงหัวเราะ และแรงบันดาลใจ ส่งท้ายปี 2565


    กวี อดีตนักละครที่ตัดสินใจหันหลังให้กับความฝัน

    กวี อดีตนักละครที่ตัดสินใจหันหลังให้กับความฝัน และกำลังเก็บข้าวของไปสู้ชีวิตต่อในเมืองใหญ่ แต่ระหว่างเก็บของดันไปเจอกับปืนทอง พรอพจากละครเรื่องเก่าที่กวีเคยทำ รวมไปถึงบทละครเรื่องเดียวกันที่บรรจุไปด้วยความมุ่งมั่น ความพยายามที่กวีมีในอดีต แต่ความอลวนอลเวงมันดันพาให้กวีข้ามมิติไปสู่บทละครของตัวเอง และดันเป็น ”เยล” ตัวเอกของเรื่องอีกด้วย แน่นอนว่าพอเป็นบทที่ตัวเองเขียนแล้วบทสุดท้ายก็รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความวายป่วงก็ตามมา แบบสาด ๆ อย่างไม่หยุด กับเหล่าตัวละครสุดเพี้ยนทั้ง 6 ที่จ้องจะแย่งชิงปืนทองคำในตำนาน เพื่อขอพรให้ตนเองสมหวังในโลกที่ไร้ซึ่งความยุติธรรมนี้

    นี่แหละปืนในตำนาน…ท่ีจะทำให้ผู้ที่ครอบครองยิ่งใหญ่ ! ขออะไรก็ได้ดั่งหวัง เพียงแค่แลกกับการยิงเอาชีวิตใครซักคน ด้วยปืนทองกระบอกนี้



    ความสนุกของละครเวทีเรื่องนี้ก็คือการที่เราได้เห็นความเพี้ยนบ้าพลังของตัวละครแต่ละตัว ที่ออกมาสร้างเสียงหัวเราะกันอย่างต่อเนื่อง ไล่มาตั้งแต่ “ ลูกชิด ” สายลับผู้เก็บความลับไม่เคยอยู่ มือขวาของเยล “เซี่ยงไฮ้” สมุนมาเฟียปากจัด(จัดจริงๆ) สายบู๊จากแก๊งค์ใหญ่ที่ต้องมาตามเยลกลับไป “ซังซัง” และ “แคนดี้” คู่รักนักล่าค่าหัวที่เปลี่ยนแปลงกฎหมายสมรสเท่าเทียม “จ่าแมว” นายตำรวจชั้นผู้น้อยขี้กลัว และ “หมวดบราวน์” ผู้หมวดจอมเจ้าเล่ห์และหลงใหลในอำนาจ ตัวละครทุกตัวล้วนออกมาเรียกเสียงฮา สาดมุขกันแบบต่อเนื่อง ด้วยความที่ละเวทีเรื่องนี้กินเวทีไปกว่า 1.30 ชั่วโมง จึงไม่แปลกที่ตัวละครจะสามารถปล่อยมุขได้ต่อเนื่องมากมายขนาดนี้ แนวนอนว่ามีทั้งมุขที่ตลกไปเลย กับแป็กไปเลยก็มีเหมือนกัน



    แม้เราจะรู้กันอยู่แล้วว่าละครเวทีเรื่องนี้พยายามสื่อสารเรื่องของความฝัน แต่ก็ถือว่ายังดึงประเด็นออกมาได้เบาบาง แต่ก็ชวนให้เรากลับไปทบทวนชีวิตที่ผ่านมาว่าเราอาจจะหลงลืมสาบสูญความฝันไปแล้วก็ได้ ท้ายที่สุดละครเรื่องนี้น่าจะช่วยชุบชูใจช่วงปลายปีแบบนี้ได้ในแบบที่สอดแทรกไปด้วยเสียงหัวเราะ ในยามที่ประเทศนี้เต็มไปด้วยเรื่องแย่ ๆ ก็ได้ละมั้ง



    ยังเหลือรอบของวันที่ 24 – 27 พฤศจิกายนนี้
    เวลา 19.00 น.
    จัดแสดงที่ : โกดังราชวงศ์ เชียงใหม่
    ถนนราชวงค์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
    (https://maps.app.goo.gl/Bk1VStij6mF72K4u6?g_st=ic (https://maps.app.goo.gl/Bk1VStij6mF72K4u6?g_st=ic&fbclid=IwAR0v4OOYIbh9L11ebq896jpnXkUOC00tFh3-4GQ6Mt3s5OsQ5NoreQMV0R0))

    โปรโมชั่นตอนนี้
    โปรมาเป็นแก๊ง มา 4 จ่าย 3 ในราคา 900.- (จากราคาปกติ 1,200.-) * มีจำนวนจำกัด

    จองบัตรและชำระเงินได้ที่ :
    https://forms.gle/7ZgTjxA2CCKD4E686 (https://forms.gle/7ZgTjxA2CCKD4E686?fbclid=IwAR0v4OOYIbh9L11ebq896jpnXkUOC00tFh3-4GQ6Mt3s5OsQ5NoreQMV0R0)

    Related

    และนี่คือเสียงของ We are the 99% ฟังเสียง 6 แรงงานที่อยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดี

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น ภาพ: ปรัชญา ไชยแก้ว 1 พฤษภาคม ของทุกปีคือวันแรงงานสากล (International Workers’...

    ค่าแรงมันร้าย กดขี่ขั้นโหด ถึงเวลา ‘สหภาพแรงงาน’

    เรื่อง: ปรัชญา ไชยแก้ว ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ร้อนแรงไม่แพ้อากาศประเทศไทย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ในงานเวทีวาระเชียงใหม่ Chiangmai...

    กลุ่มศึกษาแรงงานฯลำปาง จัดงาน MAY DAY วอนรัฐตระหนักถึงแรงงานและสิทธิของพวกเรา

    วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น. กลุ่มศึกษาแรงงานและสวัสดิการลำปาง ประสานงานเพื่อจัดงานวันแรงงานสากล...