พฤษภาคม 15, 2024

    เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ร่วมเคลื่อนไหว ยืนหยุดขัง  สนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องตะวัน-แบม

    Share

    เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 กลุ่มเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ จัดกิจกรรม “ยืนหยุดขัง 1.12 ชั่วโมง” ณ หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.52 น.


    กิจกรรม ยืนหยุดขังของเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อแสดงว่า นักเคลื่อนทางการเมืองทุกคน นั้นล้วนเป็นผู้บริสุทธิ์ ที่ความอยุติธรรมในประเทศนี้กดขี่พวกเขาทั้งการ ประกันตัวที่มีเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม ริดรอนสิทธิเสรีภาพของบุคคลทั้งที่ยังไม่ได้ถูกตัดสิน ทางเราขอให้ทาง ศาลและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านโปรดตระหนักเห็นความสำคัญในนี้ เพราะยังมีเพื่อนและพี่น้องเราอีกมากมายที่ยังถูก กักขังอย่างอยุติธรรม


    โดนทางกลุ่ม เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ยืนเพื่อสนับสนุน 3 ข้อเรียกร้อง

    1. ต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ศาลต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน และเสรีภาพในการแสดงออกเป็นอย่างแรกมาก่อนสิ่งอื่นใด ต้องเป็นอิสระ ปราศจากอำนาจนำ ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และผู้บริหารศาลต้องไม่แทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดี

    2. ยุติการดำเนินความกับประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การชุมนุม และการแสดงออกทางการเมือง พร้อมให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังทุกคน

    3. พรรคการเมืองทุกๆ พรรคต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิเสรีภาพ การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยการยกเลิกมาตรา 112 และ 116

    Related

    สำรวจความนิยมการใช้ ‘รถแดงเชียงใหม่’ ผ่านงานวิจัย

    เรื่อง : วิชชากร นวลฝั้น ถือเป็นอีกเรื่องร้อนแรงในโซเชียลมีเดียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสข้อความตัดพ้อว่ารถตุ๊กตุ๊กและรถแดงในจังหวัดเชียงใหม่ที่ใกล้ถึงทางตัน เมื่อ 11 พฤษภาคม...

    ประณามศาล-รัฐ เพิกเฉย ก่อการล้านนาใหม่แถลงการจากไป ‘บุ้ง เนติพร’

    14 พฤษภาคม 2567 คณะก่อการล้านนาใหม่ - NEO LANNA ร่วมกับ กลุ่มนิติซ้าย...

    มองศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์พะเยา (ตอนจบ) ของกิ๋นพะเยา ไประดับโลกได้ไหม

    เรื่อง: กมลชนก เรือนคำ ชุดบทความนี้อยู่ภายใต้โครงการจัดการทุนทางวัฒนธรรมด้วยพันธกิจที่ 4 ของมหาวิทยาลัยพะเยา เพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชนและสำนึกท้องถิ่นของชุมชนวัฒนธรรมระเบียงกว๊านพะเยา อ่าน เมดอินพะเยา: มองศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์พะเยา (ตอน...