เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ร่วมเคลื่อนไหว ยืนหยุดขัง  สนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องตะวัน-แบม

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 กลุ่มเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ จัดกิจกรรม “ยืนหยุดขัง 1.12 ชั่วโมง” ณ หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.52 น.


กิจกรรม ยืนหยุดขังของเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อแสดงว่า นักเคลื่อนทางการเมืองทุกคน นั้นล้วนเป็นผู้บริสุทธิ์ ที่ความอยุติธรรมในประเทศนี้กดขี่พวกเขาทั้งการ ประกันตัวที่มีเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม ริดรอนสิทธิเสรีภาพของบุคคลทั้งที่ยังไม่ได้ถูกตัดสิน ทางเราขอให้ทาง ศาลและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านโปรดตระหนักเห็นความสำคัญในนี้ เพราะยังมีเพื่อนและพี่น้องเราอีกมากมายที่ยังถูก กักขังอย่างอยุติธรรม


โดนทางกลุ่ม เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ยืนเพื่อสนับสนุน 3 ข้อเรียกร้อง

1. ต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ศาลต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน และเสรีภาพในการแสดงออกเป็นอย่างแรกมาก่อนสิ่งอื่นใด ต้องเป็นอิสระ ปราศจากอำนาจนำ ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และผู้บริหารศาลต้องไม่แทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดี

2. ยุติการดำเนินความกับประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การชุมนุม และการแสดงออกทางการเมือง พร้อมให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังทุกคน

3. พรรคการเมืองทุกๆ พรรคต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิเสรีภาพ การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยการยกเลิกมาตรา 112 และ 116

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง