เมษายน 24, 2024

    ลำปาง ยืน หยุด ขัง วันที่ 2

    Share

    25 มกราคม 2566

    วันนี้ (25 มกราคม 2566) กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน จัดกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง 1.12 ชั่วโมง” บริเวณลานห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง ตั้งแต่เวลา 17.30 น. – 18.42 น.

    เวลาประมาณ 17.30 น. สมาชิกกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน มีการแขวนป้ายผ้า “ปล่อยเพื่อนเรา” “คืนสิทธิประกันตัว” และ “ปฏิรูปขบวนการยุติธรรม” จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เทศกิจจากเทศบาลนครลำปาง จำนวนกว่า 10 นาย มาขอให้มีการปลดป้ายดังกล่าวลง เนื่องจากมีคำสั่งจากผู้บริหารของทางเทศบาล ฯ ไม่ให้มีการแขวนป้ายผ้า จากนั้นจึงมีการเจรจาต่อรอง จนท้ายที่สุดทางเทศกิจจึงยินยอมให้มีการแขวนป้ายผ้าดังกล่าวต่อไป ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคง บันทึกถ่ายภาพและวีดิโอตลอดกิจกรรม

    การดำเนินกิจกรรมมีประชาชนคนลำปางที่สัญจรไปมาบริเวณห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง ชูสามนิ้วให้กำลังใจการทำกิจกรรม จนเวลาประมาณ 18.42 น. มีการส่งเสียง “ปล่อยเพื่อนเรา” จึงประกาศยุติการดำเนินกิจกรรม

    ด้านสมาชิกกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน ยืนยันว่า “หากรัฐบาลไม่ยอมรับข้อเสนอของภาคประชาชน จะมีกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง”

    Related

    วิกฤตฝุ่น PM2.5 เมื่อรวมศูนย์แบบเดิมไม่เท่าทัน จะได้ไหม ‘กระจายอำนาจ’

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่กำลังร้อนแรงล่าสุดในขณะนี้คงหนี้ไม่พ้น กรณีที่นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำแถลงข่าวการปฏิบัติการทางการแพทย์และบริการสาธารณสุข เพื่อรักษาผู้ป่วยทางเดินหายใจและกลุ่มเปราะบาง รวมทั้งมาตรการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่...

    De Lampang: ลำปางลมหายใจเปื้อนฝุ่น ท่ามกลางควันไฟที่เผาไหม้ป่า

    เรื่อง: พินิจ ทองคำ เมษายนช่วงเวลาของการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ลำปางถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถิติอุณหภูมิร้อนแรงติดอับดับต้น ๆ ของรัฐไทย จากการติดตามข่าวผ่านสื่อในรอบสัปดาห์ คำว่า “ลำปางร้อนมาก”...

    วิกฤติการณ์ฝุ่น PM2.5 ระยะยาวของชีวิต สภาะวะการตายผ่อนส่ง ของคนภาคเหนือ

    เรื่อง: จิณห์วรา ช่วยโชติ วิกฤตการณ์ทางสภาพอากาศที่เกิดขึ้นในภาคเหนือนั้น ไม่ว่าจะปีไหน ๆ ทุกคนจะต้องได้รับรู้ มีเสียงหรือคำวิจารณ์จากคนในพื้นที่ที่ต้องประสบกับปัญหาฝุ่นพิษดังกล่าวโดยตรง พื้นที่ของข่าวมีการนำเสนอปัญหาและนโยบายจากรัฐบาล หรือภาพเจ้าหน้าที่รวมไปถึงอาสาสมัครที่ดมควัน...