เมษายน 29, 2024

    ประชาชนลำพูนยืนหยุดขังเวลาเที่ยงตรง
    ย้ำไม่ว่าเวลาไหนก็แสดงออกได้

    Share

    25 มกราคม 2566 ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดลำพูนได้แสดงออกผ่านการยืนหยุดขังในเวลา 12.00 น. เป็นเวลา 12 นาที ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดลำพูน เพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อของตะวันและแบม โดยมีป้ายข้อความ

    “สิทธิขั้นพื้นฐานทุกคนต้องได้ประกันตัว”
    “คืนสิทธิประกันตัว ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยนักโทษทางความคิด”
    “ถ้าพี่มัวแต่กลัว แล้วเมื่อไหร่สังคมมันจะเปลี่ยนแปลง โอกาสชนะมันอาจจะยากก็จริง แต่ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้”

    โดยประชาชนผู้รักประชาธิปไตยลำพูนได้กล่าวว่า พวกตนนั้นรู้สึกไม่สบายใจ และคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง เลยคิดว่าถ้ายืน 1 ชั่วโมง 12 นาที แบบที่อื่น ๆ ไม่ได้ก็ขอยืนแค่ 12 นาที ในเวลาพักเที่ยงก็ได้ เพื่อแสดงออกและส่งเสียงว่ายังมีประชาชนที่อยู่ตรงนี้ อยากจะแสดงออกเพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ พร้อมทั้งอยากชวนประชาชนในพื้นที่อื่น ๆ ร่วมแสดงออกตามที่สามารถทำได้ด้วย

    Related

    สมาคมฅนยองจัด ‘มหาสงกรานต์ล้านนา’ มุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นคนยอง

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา สมาคมฅนยอง ร่วมกับ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่...

    Lanner Joy : การเดินทางของซุปเปอร์ฮีโร่ Healthtech สตาร์ทอัพสัญชาติเชียงใหม่ กับการรักษาโรคไมเกรนด้วยจิตวิญญาณนวัตกร

    เรื่องและภาพ: ศุภกานต์ วรินทร์ปราโมทย์ เมื่อเดินลัดเลาะเข้าไปในย่านศิริมังคลาจารย์ นอกจากคาเฟ่ในตรอกซอกซอยที่หลบซ่อนจากความวุ่นวายในโซนนิมมานฯ หากสังเกตดี ๆ ย่านแห่งนี้เป็นฐานทัพของบริษัทสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีอยู่ไม่น้อย  ไม่น่าเชื่อว่าในพื้นที่เพียงไม่กี่ตารางกิโลเมตรในหัวมุมด้านทิศตะวันตกของคูเมืองเชียงใหม่ จะเป็นแหล่งบ่มเพาะนวัตกรรมทางสุขภาพที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้คนมากมาย และในพื้นที่เล็ก...

    เปิดแคมเปญ ‘คนเหนือต้องได้ตรวจปอด’ ดันคนภาคเหนือ ต้องได้รับการคัดกรองมะเร็งปอด ตามระบบหลักประกันสุขภาพ

    สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่, สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข, และวาระเชียงใหม่ ขอเชิญทุกท่าน ร่วมลงชื่อ "ผลักดัน" ให้คนเหนือในพื้นที่เสี่ยงสูงจากผลกระทบปัญหาฝุ่นควัน ได้รับ "การคัดกรองมะเร็งปอด"...