เมษายน 20, 2024

    พอแล้ว 8 ปี กับนายกเถื่อน​

    Share

    25/08/2022

    -พิษณุโลก- วันที่ 24 สิงหาคม 2565 นักกิจกรรมกลุ่ม NU-Movement จัดกิจกรรมกิจกรรมแสดงความคิดเห็น #พอแล้ว 8 ปีกับนายกเถื่อน ณ ตลาดไนท์พลาซ่า มหาวิทยาลัยนเรศวร เวลา 17.30 น. โดยในกิจกรรมมีการเชิญชวนให้พ่อค้าแม่ค้าและคนที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาดร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ 8 ปีนายกประยุทธ์ จันทร์โอชาผ่านโพลล์ “8 ปีกับประยุทธ์ พอยัง?” และ “8 ปีที่ผ่านมากับนายกประยุทธ์จันทร์โอชาคุณภาพชีวิตคุณดีขึ้นหรือไม่?”​


    จากการสัมภาษณ์พ่อค้าแม่ค้า และคนที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาด ถึงประเด็นคุณภาพชีวิต สภาวะทางเศรษฐกิจ และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประยุทธ์ ​ มีการให้ความเห็นที่หลากหลายกันไป อาทิ​

    “…โอ๊ย ไม่อยากจะพูดถึงแล้วลุงคนนั้นน่ะ ไอ้ลุงคนนั้นออกไปอีกคนเข้ามา ก็เหมือนมะเร็งออกไปเบาหวานเข้ามาแทน คิดถึงคนทางโน้น…”​

    “…เขาคงไม่เก่งเรื่องการบริหารบ้านเมือง เปลี่ยนเถอะ…”​

    “…สู้สมัยที่ทักษิณอยู่ก็ไม่ได้ นั้นป้าทำธุรกิจค้าขายอย่างเดียวซื้อบ้าน ซื้อที่ดินได้เลย … เวลาบริหารก็ต้องนึกถึงคนรากหญ้า คนทำมาค้าขายด้วย เวลาข้าวของแพงเขาจะอยู่กันยังไง…”​

    “…เขาอยู่ต่อก็ไม่ดีหรอก เศรษฐกิจแย่ ค้าขายไม่ดี…”​

    “…เศรษฐกิจไม่ดี เอาพวกเราชนะเข้ามาก็ช่วยอะไรไม่มาก พ่อค้าแม่ค้าก็โดนเรียกเก็บภาษีเพิ่ม ลำบากพ่อค้าแม่ค้าอีก…”​

    “…ว่าเขามากไม่ได้หรอก เขาก็ทำหน้าที่ของเขา เราก็ต้องก้มหน้าก้มตาทำมาค้าขายเหมือนเดิม…”​



    และเสร็จสิ้นกิจกรรมในเวลา 19.30 น.​

    ภาพ: NU-Movement​

    #8ปีแล้วนะไอ้สัส​
    #ม็อบ24สิงหา65​
    #นายกเถื่อน​
    #Lanner

    Related

    สงกรานต์เมียนมาในวันที่ดอกประดู่ไม่บาน

    เรื่อง: Lanner Burmaภาพ: วิศรุต แสนคำ /  ฮวาน (ไม่ใช่ชื่อจริง) /...

    ฝุ่นพิษข้ามแดนในห้วงยามที่ “ทุน” สยายปีก

    เรื่อง: กองบรรณาธิการ การเปลี่ยนเข้าสู่เศรษฐกิจทุนนิยมในนามของเสรีนิยมใหม่ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือการทำให้เอกชนเกิดแรงจูงใจเพื่อจะสามารถเข้าสู่การแข่งขันได้อย่างเสรีโดยปราศจากการผูกขาดโดยรัฐ จนเมื่อมีการเปิดให้ทุนสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างเสรี จึงนำไปสู่ปัญหาการย้ายถิ่นฐานของธุรกิจเพื่อหลีกเลี่ยงกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อโลกอย่างมหาศาล หนึ่งในปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ คือ “ปัญหาหมอกควัน”...