เมษายน 25, 2024

    เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ จัด  Flash Mob 10 พิกัด สนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องของตะวันและแบม

    Share

    27 มกราคม 2566 เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ จัดกิจกรรมยืนหยุดขัง ในรูปแบบของ Flash Mob 10 พิกัดทั่วเมืองแพร่ เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อ ของตะวันและแบม โดยแต่ละสถานที่จะจัดกิจกรรมเป็นเวลาพิกัดละ 12 นาที ตั้งแต่เวลา 15:00 น. เป็นต้นไป มีการชูป้ายที่มีเนื้อหาว่า “ปล่อยเพื่อนเรา” “ยกเลิก ม.112” “ฮาบ่เอา 112” “ศาลต้องยุติธรรม”


    โดยทั้ง 10 พิกัดมีสถานที่ดังต่อไปนี้ 

    พิกัดที่ 1 : หน้าศาลากลาง จังหวัดแพร่

    พิกัดที่ 2 : หน้าศาล จังหวัดแพร่

    พิกัดที่ 3 : หน้าโรงเรียนนารีรัตน์ 

    พิกัดที่ 4 : หน้าวิทยาลัยเทคนิคแพร่

    พิกัดที่ 5 : หน้าโรงเรียนเจริญราษฎร์

    พิกัดที่ 6 : บริเวณ 4 แยกโบ้เบ้-เหมืองหิต

    พิกัดที่ 7 : หน้า วิทยาลัยอาชีวะศึกษาแพร่

    พิกัดที่ 8 : หน้าโรงเรียนพิริยาลัย

    พิกัดที่ 9 : บริเวณ 4 แยก สภ.เมืองแพร่

    พิกัดที่ 10 : บริเวณ 4 แยกประตูชัย 


    ทั้งนี้กิจกรรมสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกอย่างเรียบร้อย ไม่มีท่าทีที่จะคุกคามนักกิจกรรม แต่มีการสอบถามผู้ที่ถือป้าย ยกเลิก 112 บางคน ที่เป็นนักกิจกรรมหน้าใหม่ ถามถึงสาเหตุที่ออกมาเรียกร้อง ด้วยท่าทีที่ไม่คุกคาม แต่หลังจากเสร็จกิจกรรมนักกิจกรรมยังต้องเฝ้าระวังการดำเนินคดี พรบ.ชุมนุม ที่จะตามมา


    อัพเดทอาการตะวันและแบม

    ทนายความของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ ขอชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดอาการและการเข้าพบตะวัน-แบม เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 ต่อสาธารณชนดังต่อไปนี้ ในวันที่ 27 มกราคม 2566 พ่อแม่ของตะวัน และทนายความได้เข้าเยี่ยมตะวันและแบม ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.30 น.

    ในขณะเข้าเยี่ยม พบทั้งคู่นอนหันหน้าเข้าหากันและนอนกอดกัน โดยทั้งสองคนได้แสดงความดีใจที่มีคนมาเยอะ 

    จากการสอบถามอาการพบว่า ขณะนี้จะมีแพทย์มาเจาะเลือดไปเพื่อตรวจค่าต่าง ๆ ซึ่งทั้งคู่ได้เล่าว่าต้องเจาะทุกวันแต่ในขณะนี้การเจาะจะเจ็บมาก นอกจากนี้แล้วยังได้รับการเจาะนิ้วโดยแพทย์ทุกวันเพื่อตรวจค่าน้ำตาลอีกด้วย ค่าน้ำตาลของคือ 86 ค่าน้ำตาลของตะวันคือ 67 โดยที่มือของแบมมีเข็มคาอยู่เนื่องจากแบมได้รับยาลดกรดเพื่อบรรเทาอาการทรมานจากการปวดท้องในกระเพาะ ทั้งคู่ยังได้แจ้งรายละเอียดด้วยว่าตั้งแต่มาถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ตะวันได้รับยาลดกรดทั้งสิ้น 1 ครั้ง และแบมได้รับยาลดกรดทั้งสิ้น 2 ครั้ง ซึ่งสำหรับครั้งที่สองที่แบมยอมรับยาลดกรดดังกล่าว เนื่องมาจากการที่ตนหายใจไม่ออก และควบคู่ไปกับการรับยานั้น ทั้งคู่ได้ทานน้ำจำนวน 1 แก้วด้วย 

    เกี่ยวกับอาการของทั้งสองคนนั้น ตะวันและแบมได้แจ้งว่าขณะนี้พวกตนเหนื่อยมากแม้จะนอนอยู่เฉย ๆ และมีความรู้สึกปวดท้องอยู่ตลอดเวลา จากการสังเกต ในวันนี้ตะวันมีหน้าซีดตอบลงจนหน้าตาไม่เหมือนเดิมแล้ว ริมฝีปากแตก แห้ง และเป็นขุยทั้งคู่ โดยทั้งสองคนมีรอยม่วงช้ำรอบฝ่ามือและแขนตรงบริเวณข้อพับจากการเจาะเลือด และดวงตาของทั้งสองคนไม่ได้เปล่งประกายมีแววน้ำแบบในวันก่อน ๆ อีกต่อไป 

    ทั้งคู่ได้ย้ำว่า ดีใจที่ได้มาอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพราะรู้สึกว่าโรงพยาบาลดี มีอากาศเย็น ๆ ให้ และตั้งแต่ย้ายมาพวกตนรู้สึกปลอดภัย 

    เมื่อทนายความได้เข้าพบ ทั้งคู่ได้ถามถึงผลการประกันตัวโดยทันที และเมื่อได้รับแจ้งว่าศาลยังคงมีคำสั่งยกคำร้องและไม่ให้ประกันทั้งหมดทุกคน ตะวันจึงได้บอกว่าไม่เป็นไร “โอเค ไม่เป็นไร ที่ศูนย์ทนายฯยื่นอีกวันไหน ก็เช่นนั้นเลยพี่”

    ทั้งสองคนยิ้มและพอใจเมื่อได้เห็นภาพข่าวที่ทนายความได้นำมาให้ดู โดยตะวันบอกว่าตนชื่นชมอาจารย์ธงชัย วินิจจะกลมาก ๆ ดีใจมาก ๆ และเมื่อได้รับทราบข่าวกรณีภรรยาของตู้ห่าวที่ศาลได้ตัดสินไม่ถอนประกันและจะให้โอกาสต่อไป ตะวันได้กล่าวว่า “ถ้าเป็นเช่นนี้ไหว้ศาลพระภูมิดีกว่า”

    ทั้งคู่ได้แจ้งว่านับต่อนี้จะยังคงไม่กินอาหาร ไม่กินน้ำ และจะไม่รับยาอะไรซักอย่างอีกต่อไป โดยแบมได้แจ้งว่าในการยกระดับครั้งนี้จะให้แพทย์ถอดเอาเข็มที่มือซึ่งเอาไว้ให้ยาลดกรดออกไปทันทีนับจากนี้ และเมื่อทราบว่าทนายความจะพยายามเข้าเยี่ยมแต่อาจจะไม่สามารถเยี่ยมได้ ก็ได้แจ้งว่าพวกตนจะพยายามอดทนแม้ไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้น

    ทั้งคู่ได้ฝากข้อความถึง ใบปอและเกท ว่าให้ดูแลรักษาตนเองดี ๆ รอมาเจอกันที่เส้นชัย ฝากข้อความถึงคนข้างนอกว่าไว้ใจและเชื่อใจคนข้างนอก กำลังใจเกินร้อย แบมได้ฝากถึงแฟนของตนว่าให้ตั้งใจทำงานด้วย และทั้งคู่ยังได้ฝากถึงศาลว่า ให้เป็นคนให้ได้ก่อนเป็นศาล

    Related

    จันเสนก่อนตาคลี เมืองโบราณที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก?

    เรื่อง: ป.ละม้ายสัน บริเวณภาคเหนือตอนล่างหรือกลางตอนบนในปัจจุบันมีแหล่งโบราณคดีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกถึง 4) แห่ง ได้แก่ 1) อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 2) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย...

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...