เมษายน 24, 2024

    เชียงใหม่เปิดหมวก Chiangmai Busking ครั้งที่ 2 ​

    Share

    17/07/2022

    16 สิงหาคม 2565 กลุ่ม Chiangmai Original ได้จัดงานเชียงใหม่เปิดหมวก Chiangmai Busking ครั้งที่ 2 ณ สวนสาธารณะเจริญประเทศ จังหวัดเชียงใหม่โดยเริ่มตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป​

    มีวงดนตรีผู้เข้าร่วมเล่นในงานหลากหลายวงและหลากหลายสไตล์ ทั้งวงดนตรีที่เป็นนักดนตรีอาชีพ วงดนตรีที่เล่นดนตรีเป็นงานอดิเรก วงดนตรีวัยรุ่น โดยมีผู้เข้าร่วมฟังดนตรีจากหลากหลายช่วงวัย รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มาใช้พื้นที่สาธารณะเจริญประเทศในการพักผ่อนหย่อนใจ​

    ชา-วิชา เทศดรุณ หรือ ChaHarmo ศิลปินและผู้จัดกิจกรรมจากกลุ่ม Chiangmai Original บอกกับ Lanner ว่าเชียงใหม่เปิดหมวกเป็นกิจกรรมที่อยากเปิดพื้นที่ให้นักดนตรีที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่สามารถมาเล่นดนตรีในสวนสาธารณะได้ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเล่นดนตรีในร้านเท่านั้น ไม่จำเป็นจะต้องเป็นนักดนตรีมืออาชีพ แต่วงดนตรีวงเล็กๆ หรือคนที่เล่นดนตรีเป็นงานอดิเรกก็สามารถมาเล่นได้อย่างอิสระ เชื่อว่าดนตรีนั้นสามารถกล่อมเมืองและประชาชน พื้นที่สาธารณะต้องมีชีวิตชีวาและถูกใช้ประโยชน์ และงานนี้เองก็ถูกจัดขึ้นโดยประชาชน ไม่ได้จัดโดยรัฐหรือเอกชน แต่ถ้าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะมาร่วมสนับสนุนก็สามารถทำได้เช่นกัน และหวังว่าเชียงใหม่สามารถสร้างมูลค่าจากเสียงดนตรีได้ นักดนตรีจะได้ไม่ต้องลงไปสร้างสรรค์ผลงานที่กรุงเทพฯ​

    เชียงใหม่เปิดหมวก Chiangmai Busking จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ณ สวนสาธารณะเจริญประเทศ​


    ภาพ: ศรีลา ชนะชัย

    #chiangmaibusking ​
    #เชียงใหม่เปิดหมวก​
    #Lanner

    Related

    รอนานบั่นทอนปอด ศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 

    ล่าสุดวันนี้ (24 เมษายน 2567) ทีมทนายความมีความคืบหน้าสำหรับความคดีฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ โดยศาลปกครองสูงสุดรับอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และมีคำสั่งให้ประชาชนผู้ฟ้องคดีทำคำแก้อุทธรณ์คดีตามที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ยื่นอุทธรณ์คดีฝุ่นภาคเหนือภายใน...

    ‘วาระเชียงใหม่’ เปิดเวทีสุขภาพ ยกระดับ รพ.สต. ดันระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า

    เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 สมัชชาสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)...

    วิกฤตฝุ่น PM2.5 เมื่อรวมศูนย์แบบเดิมไม่เท่าทัน จะได้ไหม ‘กระจายอำนาจ’

    เรื่อง: วิชชากร นวลฝั้น กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่กำลังร้อนแรงล่าสุดในขณะนี้คงหนี้ไม่พ้น กรณีที่นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำแถลงข่าวการปฏิบัติการทางการแพทย์และบริการสาธารณสุข เพื่อรักษาผู้ป่วยทางเดินหายใจและกลุ่มเปราะบาง รวมทั้งมาตรการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่...